8.5.18 MY JOBS-INTEL-CƠ HỘI VÀ ĐỘNG CƠ CỦA M! [bàn về chuyện học]




Bữa h muốn bật blog và viết nhiều mục lắm…tính hẳn viết cho 2-3 cái mà mình muốn note luôn rồi ..cứ nói buồn ngủ cuối ngày ời ko viết….
H thì combo 1 dây luôn nè…
 MY JOBS LẦN 2
Cảm nhận lần này đi đã hơn…Nhà tuyển dụng về lĩnh vực mình học nhiều hơn nữa nè!
Và có cái là dù ngày 5.5 đi TỚI lui nghe hội thảo cũng mệt nhưng nó cũng đúc kết cho mình nhiều thứ HAY HO :
a.   Phiên tọa đàm: SV và NHÀ tuyển dụng: CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC


-        Về định hướng cv QA-QC hay bất cứ ngành gì thì:
+ Chủ động tìm những công việc part time liên quan mà mình có thể học để trau dồi, hoặc biết là mình có phù hợp với cv mình muốn đó hay ko?
VD: Xin/ hỏi CÁC công ty, xí nghiệp để được tìm hiểu cái môi trường làm việc đó!
Hay c Trang thì làm PG giúp c giao tiếp nhiều người và phù hợp cho định hướng làm SALE của c!
+ Tìm hiểu tháp nhu cầu để hiểu khi nào mình đáp ứng được những cái cty cần?
+ 1 yêu cầu của nhà tuyển dụng: CẦN 4% KIẾN THỨC- 26% KỸ NĂNG- 70% THÁI ĐỘ.
+ Tìm hiểu công ty để xem  có phù hợp? Biết công ty như thế nào? 

Nó có khớp với mục tiêu lâu dài?
 + Công cụ: DISC đánh giá Nhân sự: chia 4 nhóm chính: Dominace ( thống trị), Influence( ảnh hưởng), Steadiness( kiên định) , Compliance( tuân thủ).
          + Tìm hiểu về giá trị VH của 1 công ty, năng suất,..dùng KPI- chỉ số đo lường hiệu quả công việc
b.   Phiên tọa đàm: ĐÚNG NGÀNH –TRÁI NGHỀ

Nghe a Nguyễn Thái Dương- thầy giáo dạy tiếng Anh..chia sẻ về những gì a trải qua trước đó.
Tốt nghiệp thủ khoa ngành CNSH CÔNG NGHIỆP k09…
Phần hứng thú nhất của a là cái chia sẻ về kiểu tính cách á:
SYMBOL personality TEST để biết mình là người ntn! Thật ra cũng biết ít nhiều nhưng mà khi nói thêm những công cụ mới cũng đáng thử chứ nhỉ J)
c. Phiên tọa đàm: DNA du học
 

Được nghe 3 thầy cô chia sẻ về kinh nghiệm xin đi DU HỌC cái quan trọng là dám làm, có sự chuẩn bị, và nếu muốn thiên hướng học lên cao thì cần phải CHUẨN bị nhiều thứ!!!
Nghĩ nghĩ thấy mấy thầy cô trong khoa giỏi thật đấy :)) cái điều kiện thì có là học với mấy thầy cô giỏi còn h quan trọng m lĩnh hội được như thế nào?!!
LẦN THAM dự MY JOBS lần này có nhiều cái cần ghi nhớ, 1 số next steps cần làm...
+ Làm lại CV
+ xem những công ty mà mình viết thông tin để lại đó...có cái nào phù hợp để xin đi làm thực tập sinh or part time hay ko?!!
+ Hạn chế lớn nhất vẫn là ANH VĂN: viết động cơ để học hành đàng quàng nè ^^
 xem CHUNG KẾT VƯỜN ƯƠM MENDEL LẦN 17
Yay ...cũng coi được cái chung kết Mendel..thấy mình còn hạn hẹp tiếng Anh cực kì nhiều..chiếu mấy cái clip KHOA HỌC với từ ngữ âu cũng dễ hiểu mà có m ko hiểu :3 Ta nói..mấy đội thi vừa giỏi vừa làm m thấy cần phấn đấu biết là bao nhiêu..
Đội chung kết cũng có 1-2 bạn mà m thấy quen quen...Cái m học được ở họ là sự kiên trì...kiên trì tham gia và h đã nhận được giải thưởng!!!
Có bạn thi cung 4-5 lần rồi đó chứ!! Mấy lần trước mình thấy có cái mặt bạn ấy!!!
Năm ngoái coi tự hứa với lòng là năm sau thi mà năm nay làm đủ thứ chuyện ời cũng ko thi TUỐT!! Kể cả kiến thức của m có tăng nhưng mà mấy câu hỏi ở trển cũng méo nhớ! HỠI ÔI...
NT: HỆ THỐNG kiến thức đi mem...ít nhất là HK này để thi cho WOW nè!
 ĐI THAM QUAN CÔNG TY INTEL C TRINH LÀM ( HV KHÓA 106) 
Nói sao nhỉ vui nhiều cái lắm..WOW nhiều cái lắm luôn...
Thứ nhất là chuyện môi trường làm việc, vào cái căn tin của INTEL [ CÓ GÌ XEM bài đánh giá sau]
https://tinhte.vn/threads/tham-quan-nha-may-intel-viet-nam-tai-tp-hcm.2400761/
Phải nói là nó đúng tính chất view sáng tạo luôn í...có 7 ELEVEN, có sinh tố, đồ ăn đầy đủ..nhìn chung là có thể ko lo chuyện ăn uống :v quan trọng tiền thôi ^^
Kế đến là được đi vòng vòng văn phòng, xem không gian làm việc: phòng chơi game, nghỉ ngơi có tủ lạnh, cà phê, phòng để đọc báo, phòng cho bà bầu nè....thấy thích thật í...
Kiểu sau đó nói chuyện với c Trinh thấy công ty cũng có những cái khá là hay, mình đi tham quan mà thấy VISION ( sứ mạng, tầm nhìn)...rồi những cái chỉ tiêu hay những thành tưu của CTY ...WOW nó ghi bằng tiếng Anh hết @@ 
Có chỗ đi xong tự thấy mình ko dịch được thấy dở kinh khủng...
Rồi thì nói chuyện với chị và nhận ra cũng có những xung đột với SẾP và quan trọng là cái HOW phản hồi của c...tự link về phía bản thân nếu mình làm trong 1 môi trường như vậy thì sao....
Yay..........TIẾNG ANH chuyên ngành, kĩ năng thuyết phục, đàm phán,...tất cả đều cần thiết và cái điều tối quan trọng nó là công việc ....
Nếu h mình là SV thử sai còn được chứ ra trường thử sai hoài cũng nguy hiểm phết...
Rồi cũng READY hỗ trợ c 1 số cái và nhắc lại việc gieo hạt giống...tuy có cái là h c hết học khóa học nên chia sẻ góc nhận và đề xuất giải pháp có vẻ nhiều..PHÚC phải lớn hoy@!@
..................CÀNG ĐI NHIỀU NHÌN NHIỀU CÀNG thấy bản thân yếu kém..H là lúc dẹp cái tôi về chuyện hạn hẹp kiến thức để kiên trì với mục tiêu của m nè! ............................








Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuổi Hai Tư có đủ dư dả?

13-23/6- Thi và xã!!!

GOAL IN DEC.20!