10 NGÀY NGHĨ...


Một ngày đầu tắt mặt tối…
Dù biết hôm qua lắm task( lắm task cực) nhưng vẫn ráng làm cho xong.
Mãi tận 3h sáng nay (9.10.18) mới đi ngủ..à ừ cũng phải gắng làm bài thực tập cho xong nữa chứ nhỉ?!
Thế là sáng nay vác mông lên TT..1 tâm trạng lo vì sợ mình ko chuẩn bị kĩ, nhưng vào học mới thấy ko khó khăn như mình nghĩ…
Vì đơn giản là mình làm mình tự ra kết quả, nó là do mình tự tính nữa.
Cũng hào hứng phết J ..
Ngẫm ngẫm về tuần này..Thấy bản thân có nhiều cái đáng họ hỏi.
#Học từ việc hỗ trợ
#Học từ việc phải biết ưu tiên chuyện nào quan trọng chứ ko phải là chuyện mình thích nữa!!!
# Học từ những cái nho nhỏ của năm 4 này: làm quần quật, dính dead liên tục…môn này chồng chéo môn kia
Chưa kể sắp sửa thi cử lại nữa thì: ôi thôi! Mùa thi mà tới thì có mà sấp mặt…
1 học kì bao căng, bao quan trọng với mình/…
20.10
Hôm nay có kha khá task cần làm
-         Vẽ mindmap sinh hóa thực phẩm cho xong.
-         Chia Plan ôn thi giữa kì ( trước mắt tối qua với Quỳnh )
+ Học CNSH và Thực phẩm chức năng.
-         Dạy 15-17h
-         Nghe Tiếng Anh ( 2’ Obama speech)
Nhìn nhận 1 tuần qua
Kha khá task chạy vì deadline dí
Chưa thật hứng thú với nó
Hiện tại 20.10 cũng kha khá task đang cần tập trung vào nó để hoàn thành cho xong
1.     Anh Văn
Đọc lại lộ trình anh Văn của mình ( 800+) theo Miss Hoa và check list cv
Sau đó coi lại GOAL của bản thân và làm nó.
2.     Thi giữa kì
1 tuần để ôn thi giữa kì.
Cách nó ôn sẽ là kiếm tài liệu trên trường và học .
Làm sao nhớ số điểm nó cần hoàn thành.
3.     Làm báo cáo cho cô tâm Anh
Khoảng 4 ngày để nó viết báo cáo nộp cho cô.
Phải hoàn thành sớm vì cô đã nói nó làm mà nó quên luôn …
4.     Chia time nó muốn làm trong năm cuối…đã có thì coi mỗi ngày nó phải đạt task gì.
TẠI SAO TIẾNG ANH CỦA TÔI MÃI DẬM CHÂN TẠI MỘT CHỖ.
Tôi 1 đứa có hoài bão ..mong muốn đạt điểm số 750 ++ vừa để cao như 1 cái bằng cấp đáng tự hào vừa không phải mất công thi đi thi lại nhiều lần sau 2 năm nữa..
Tôi đã đặt mục tiêu này trong năm 2017 với target là sinh nhật năm 21 tuổi tôi sẽ đạt được. Nhưng kết quả là tôi không có 1 tiến trình gì cho nó cả..Có nhiều lí do lắm:
Lí do thứ nhất: trách nhiệm với các vai trò khác.
Trôi tuột với các vai trò CA, gia sư. Tôi như bị cuốn vào các công việc của CA từ việc hỗ trợ đội nhóm, đến những thứ khác.. Tất nhiên là công việc đó giúp tôi mài dũa được kiến thức, kĩ năng cho đến nhận thức  nhưng tự bao giờ tôi đã không chú tâm đến goal tiếng Anh của chính mình..
Mất hơn 1 năm để đắm chìm trong rất nhiều vai trò khác.
Bài học mà tôi nhận ra được chính là việc: Cố gắng để đạt được mục đích trong học tập sẽ tốt hơn là chỉ tập trung cho 1 vai trò CA .
Lí do thứ hai: Nghĩ rằng mình vẫn còn thời gian
Kết quả là bây giờ đã tháng 10 mà tôi chưa lấy được bằng tiếng Anh, tôi cũng vẫn còn dậm chân tại chỗ và chưa đạt kết quả cho việc học tiếng Anh của chính mình.
Kết quả của tôi 400+ TOEIC ..ko gọi là quá wow vì nó chỉ mới là mức tb thôi.
Cái điều tôi học được là khi chia time của năm 4 thì tôi không còn quá nhiều time nữa…Từng ngày và tháng của tôi.
Tôi muốn thành nhà quản lí, manager trong lĩnh vực thực phẩm thì tôi phải am hiểu kiến thức, tôi phải 7.0 điểm học tập và tiếng anh phải mức khá 600+ để có thể phản biện được – điều đó nghĩa là tôi phải lấy bằng 750+ trước khi làm khóa luận. Sau Tết sẽ bắt tay làm khóa luận.
Vậy cho nên tôi cần hoàn thành 2 bằng L-R, W-S trước tháng 12 năm 2018 kịp để đăng kí thi.
Và từ 400+ lên 750+ tôi mất 2 tháng để trau dồi. Với nhiều hình thức từ học từ vựng cho tới luyện nghe. Tôi phải chấp nhận 1 sự thật là lúc nào tôi cũng mơ tới cái mục tiêu to bự 750+ mà ko chịu chia nhỏ tiến trình. 400-450-500-550-600-650-700-750… nên tôi bị ngợp với chính điều đó…
Cho nên để mà tôi cải thiện nó tôi nghĩ bản thân phải dành 2 tiếng học để test Tiếng ANh….
Và một cái lỗi rất lớn của tôi là cứ để sáng sớm mình sẽ dậy nổi và làm..Nhưng tôi đều ngủ quên và kết quả là trôi tuột những lời hứa mỗi tối của tôi…
Sắp tới hết tháng 10 rồi.,..Tôi phải test và xem mình có đạt được 450+ ko. Nếu được thì chiến ko được thì tôi phải tăng cường buổi tối tôi học.
Luyện đề TOEIC để mà cải thiện mình.
Tôi luôn cảm thấy xấu hổ vì mình không ưu tiên cho nó..Tôi nhột lắm..Nhưng sẽ còn nhột hơn khi biết mà lầy nhầy để đó hoài…
Nên hôm nay 20.10 tôi viết cho tôi như 1 lời nhắc nhở về sự nghiêm túc với chính mình. Tương lai của tôi sẽ do tôi quyết định. Cố gắng nào!
Nếu mình xuất phát thấp thì phải tự nhận điều đó và bỏ nỗ lực gấp 2 lần người bt.
Fighting P.
Ngày 20.10 làm mindmap sấp mặt.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuổi Hai Tư có đủ dư dả?

13-23/6- Thi và xã!!!

01/06/16-Nhớ!!!