Đầu tuần BÃO SỐ 9

Bạn Phúc đang vô định- đang không muốn làm gì?
HỤT HẪNG: với ý nghĩ của cảm xúc này là mình muốn buông thả mọi thứ..
Và đúng là mình thấy mục tiêu và cái mình làm quá xa vời..
Thấy mình học tệ:
+ Nhưng làm sao lấy KQ 5T, Làm sao kì này phẩy cao.
+ Tiếp đến là 750 thì kết quả test TOEIC và việc mình tập luyện nó ko mang lại kết quả...
Từ đó dẫn đến cảm xúc này.
THÔNG ĐIỆP :
Hướng tới mục tiêu mới ngay..
Tức là đừng để chìm đắm trong cái sự ủ dột này nữa!
Những việc Phúc cần xác định lúc này:
1. Bài học từ sự lười biếng 
Mấy ngày nằm ườn ra =) mất năng lượng, deadline thì dí sát nhưng vẫn không làm gì cả
=) Tiếp tục vậy nữa thì sẽ là: KO CÓ KẾT QUẢ, và lãng phí thời gian của bản thân
+ Nhiêu đó đủ: nuông chiều bản thân rồi.
+ Đủ để nhận thấy bài học về : KO PLAN, lầy với kỉ luật
+ Việc học TA thì luôn chậm tiến độ và cháy deadline =) Ko trở thành 1 đứa giỏi TA như cái nó muốn.
CẦN phải thay đổi lại, refresh lại cái tinh thần- ko làm kịp thì mỗi ngày 1 tí, nhưng ko phải là làm kiệt sức mà ko có kết quả mà chọn lọc cái gì hiệu quả để làm.
2. LẬP mục tiêu mới
Set up lại thang đo cho từng mục tiêu, mức hiện tại và mức độ mong muốn, coi lại mức nỗ lực.
Luôn nhìn mục tiêu mỗi ngày để ko viện lí do nữa- tự hỏi về những câu chuyện mình đã nỗ lực vượt qua trong quá khứ là gì? Mình đã đạt được mục tiêu ntn?  Bằng cách nào?
Bây giờ:
+ Goal chi tiêu,
+ goal học hành
Set up lại theo dreamboard về tiền độ mục tiêu cho từng mốc.
3. Mình đã mong kết quả tới quá sớm
Mình chưa nỗ lực hết mình từng chặng, ko tạo động lực, không thưởng ko phạt và để mọi thứ vô định - được nhiêu hay bấy nhiêu.
Mình mong đợi quá sớm nên HỤT HẪNG...mình làm chưa đủ, chưa đúng cách nên cái cần làm giờ là kiên trì, nỗ lực 100% để làm 1 cách và check hiệu quả, làm kiểu nửa vời thì chỉ mang lại sự hoang mang thôi.
4. TƯƠNG LAI sẽ tốt- đừng bận tâm QUÁ KHỨ
Ngày mai sẽ lại là ngày mới,
Mình muốn đón nhận nó như thế nào hay phản ứng như thế nào là do cách của mình.
Mình nhất định phải khác.
Mình nhất định đạt được cột mốc của mình đặt ra.
Khó khăn hôm nay là nhắc cho mình nhớ: SẼ CÓ LÚC RẤT SUNG SƯỚNG, LÚC SẼ RẤT MỆT MỎI và LÀM QUÀI KO CÓ KQ, đừng NẢN, cứ tiếp tục làm thì QUÀ mới tới.
Và đó là dấu hiệu tích cực để mình cảnh giác với cảm xúc TÍCH CỰC HƠN.
PHÚC 21 TUỔI sẽ khác.
Phúc sẽ vẽ nên 1 năm 21 tuổi thay đổi chính Phúc.
Mạnh mẽ nào cô gái.
Viết cho kỉ niệm 10 ngày sinh nhật...
Hãy đếm ngược từng ngày và kể cho t về thành tích của m nhé.
Ngày 26.11.2018
Sau 1 đêm bão Sài Gòn thế kỷ.
Hiện đang trong tâm thế muốn làm làm làm trở lại


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuổi Hai Tư có đủ dư dả?

13-23/6- Thi và xã!!!

01/06/16-Nhớ!!!