THÁNG 11.2018 Tháng của động lực

Chào tháng 11
Mình là Phúc..
Còn đâu đó tầm 2 tuần là mình hết tuổi 20 rồi đó! Mình hay tìm nhiều cái để cho mình sống đúng với tuổi 20 trọn vẹn của mình.
Những ngày này mình luôn hi vọng là sẽ tạo tâm lý cho mình dù có chuyện gì đi nữa
Hôm qua ngày 1.11 mình đã làm được rồi ( dự lễ TN- học- họp- về phòng), hôm nay thì( pv- thi- họp) . Đúng là cảm xúc không có gì xấu cả, nó giúp mình biết mình đang cảm thấy chuyện gì ỔN-KO ỔN- vui- ko vui...
Càng dễ cảm xúc thì con người mình càng dễ cảm nhận được nhiều thứ: NHẠY CẢM QUÁ MÀ :))
Vậy nên mình sẽ trân trọng những ngày tới..
Nói tới đây thôi còn phần sau mình sẽ nói thứ mà mình tâm đắc. Đó là:
1. Bài học sau khi tham gia workshop TOEIC của trường.
2. Sức mạnh của sự tập trung- sức mạnh của liên kết.
3 Vẽ cái bức tranh toàn cảnh- gia tăng sự liên kết.
Nói từng cái 1 tí: Khi nghe thầy cô cung cấp thông tin về TOEIC cái mình học được là những phương pháp của thầy, có thể nó chạm được mình để mình hiểu mình đang làm đúng hay sai. Đúng là ÔNG TRỜI PHẢI CÔNG BẰNG chứ nhỉ: lấy cái này bù cái kia: mình mong ngủ nhiều hơn thì mình sẽ ko học được , mình bỏ sức bao nhiêu thì kết quả thu về bấy nhiêu thôi.
Vậy nên lo mau tìm cái thứ gọi là TỰ GIÁC VÀ KỈ LUẬT đi nhé- cái giá đền đáp ko nhỏ đâu :)
Còn cái thứ 2: mình tham gia xong buổi workshop tự nhiên tâm lí thoải mái hẳn dù trước đó lo là SHTP ko học lấy gì thi. Cái hay và thú vị khi tham gia xong, nghỉ trưa rồi đeo tai nghe ngồi học mình lại học 1 lèo tới tận 5' trước thi..và thi cũng 70% nhớ ấy nhỉ :)) Hay quá hén. Cái điều mình thấy mình làm được là: cố gắng tập trung tưởng tượng để nhớ bài- cái dễ nhớ hẳn ra đúng là khoa học thường thức! Thi xong biết cuối kì cũng phải làm cho được 90% điểm thi thật nhưng nghĩ giữa kì cũng đã có sự cố gắng - ko sao đâu ^^
Còn cái phần cuối mình sẽ vẽ 1 bức tranh với đủ vai trò cho cuộc sống, để mình hiểu nó quan trọng với mình như thế nào.
.

.
.
.
Hiện tại năm 4 đang sống với 3 vai trò. Vì muốn có 1 tương lai xa ( làm mảng kiểm định TP ở công ty lớn có tiếng : VINMART, Suntory Pepsico, Ajjnamoto,... ) thật tốt với mức lương đáng mong 1000$/ tháng sau 5 năm ra trường. Vậy cho nên với vai trò SINH VIÊN có 1 công việc ổn định là điêu đáng nói: Nó muốn có điểm cao để đáp ứng yêu cầu ứng tuyển từ các công ty đó kèm theo đó là nó thích nhận  chế độ đãi ngộ tốt. Vậy nên HK năm 4 là thực sự quan trọng nên nó muốn đạt được nó. Hiện tại phẩy nó 6.8 sẽ là 1 thách thức mới cho hk này để chấm của nó là 7.0, và tuyệt vời hơn nữa là có TOEIC 750 nói ngon lành L-R, S-W với mức khá để có thể tự tin ra làm công ty.
Tuy vậy nó đang gặp 1 cơ hội thật đã nhưng ko kém phần áp lực khi nó vào top 20 KICK OFF TO FUTURE. Và nó có 1 suất thực tập MANAGEMENT TRAINEE ở tập đoàn Vin Group. Nghe hấp dẫn nhỉ. Nói vậy chứ cũng thử thách lắm..
Nó muốn đạt đích là: có công việc nghìn đô đủ tự lập cuộc sống chi tiêu và lo gia đình nên nó mong nó có đủ kĩ năng để đạt được nó.
Nó mong nhận được cái xuýt xoa từ gia đình nó và bước đầu là tự lập bằng khả năng của nó.
Và những cái phương tiện đang xoay quanh nó khá nhiều nên lúc nào cũng làm nó loay hoay:
1. KOTF như cánh cửa đến gần với nhà tuyển dụng.
2. Điểm phẩy 7,0 để đủ tiêu chuẩn là MT của tập đoàn hay muốn làm quản lí ít nhất mức của nó ko phải là tệ.
3. Tham gia AYP để học cách lắng nghe người khác, hiểu nó, học cách handle với áp lực công việc nhưng vẫ phải hoàn thành thật tốt.
4. Lấy bằng Tiếng Anh TOEIC 750 để có 1 bằng xứng với khả năng, nói vậy vì giờ bằng này cũng quan trọng khi làm việc mà, nó cũng chứng minh thực lực của nhau nữa..
Vậy cho nên đó là những lí do làm nó khó chịu, sợ KOTF mình ko làm tốt, sợ cái này ôm ko xuể ảnh hưởng tới cái kia. Vậy nên giờ break ra để cùng nhau làm nó thật khá lên....
Nhìn cái nhỏ nhắn để biết là mình cần làm cái gì khác đổi mới hơn.
Nhìn tổng thể nó đang sẽ đạt được thôi: chỉ cần kì này:
- 7.0 điểm tổng , 8.4 điểm HK1
-  lấy 750 điểm chóng vánh trước 2019
- Hoàn thành xong chuyện handle công việc ở AYP

Đó là những cục bự thiệt bự nó cần phải nhớ.
Dễ quá thì nó đâu tới tay mày Phúc à :))
goodjob!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuổi Hai Tư có đủ dư dả?

13-23/6- Thi và xã!!!

01/06/16-Nhớ!!!