BEGIN 2019


6.1.2019
Nếu không nhờ bà chị có tâm: Hiền Trang thì chắc giờ này mình trốn ở nhà luôn rồi...
Ừ thì Phúc đang trốn...trốn 1 thứ biết chắc là nó sẽ tệ hại lắm...
Những ngày này ngổn ngang....chuyện đúng thì ko làm toàn làm những chuyện thích làm theo cảm xúc thôi... Khi biết ý nghĩa thật sự thì làm hết mình đó....
Cái con nhỏ cứng đầu này...
Hiện tại để mà an yên với mấy ngày tới thì....
1/ Có plan cho back up cho : thi 10.1, làm ppt SHCN, chuẩn bị cho KOTF top 20, thi TOEIC 30.1, test Nesle'
2/ Giữ vững tinh thần và biết mình muốn cái gì? ko làm vì thích, vì vui, ...mà làm vì có mục đích...
Ok hiểu thông điệp của việc trốn là: SỢ và chính xác 3 cảm xúc đang chồng chéo mình là:
1. Thất vọng
2. Tội lỗi
3. Khó chịu.
Thất vọng vì thấy bản thân kém cỏi khi so sánh với các bạn KOTFer khác.
Tội lỗi: Vì đã vi phạm nguyên tắc: nói là làm và quyết liệt khi hứa với bản thân.
Khó chịu: Việc bỏ trốn cứ tiếp diễn, cv tồn đọng vẫn chưa giải quyết xong nên khó chịu khi mình đã chọn 1 cách dễ với chính mình: xem film quên ngày quên tháng thay vì ngồi xuống giải quyết từng việc...
Tầm 3 tiếng nữa là Phúc sẽ chiến với chặng đường mới...cảm giác thật là @@ : WTH
Bây giờ sẽ set up lại 1 tinh thần- có plan cho các công việc trong các ô khẩn cấp:
1. Xem thông tin nhà tài trợ- tóm tắt: mong đợi là nắm sơ lược công ty về mảng nào.... ko đủ time để mình tìm hiểu như LYC nên sẽ tóm lược về hiểu biết của mình.
2. Đọc SHCN 1 lượt c3,c4,c5 ko cần hiểu...đọc 1 lượt đã rồi bắt đầu phần nào ko hiểu thì dịch sách và in phầm tóm tắt chương ra đọc để đảm bảo là ko mất đi những phần quan trọng.
3. Làm test NESTLE' với sự tập trung cao độ.
QUAN TRỌNG LÀ M quyết tâm và làm nó vì cái gì- TƯƠNG LAI CỦA M ĐÓ con hâm ạ.../?
The Coffee House
6.1.2019

1.1.2019 REVIEW ft 2.1
[x] Tình hình ngày 1.1 hôm qua đi học với Quỳnh và Nhi nên soạn ít bài.
[x] Tối về là chị 2 rủ đi gặp Hiếu - đả thông tư tưởng.
[x] Hôm qua cũng gọi nói chuyện với ba khá nhiều về vụ sức khỏe. Có đưa ra 1 lời hứa với ba là Tết này sẽ về và viết cho ba về chuyện từ hồi trai trẻ tới giờ của ba.
[x] Ấn tượng và biết ơn: 3 chị em ngồi lắng nghe nhau, nói về dự định và giúp nhau. Cũng như nói chuyện với ba về năm mới con ntn và sắp dự định làm gì, nói ra được mối lo của ba má.
[x] Tình hình tới trưa nay 2.1 thì cũng ôn sơ lại môn hợp chất, tuy nhiên câu đinh là thu nhận, tách chiết thì chưa làm thử và viết thử .
- [x] Chiều nay 15h40 thi nên dự là lên trương 1h thì sẽ dành 2h để viết và đọc hiểu cách thu nhận tách chiết ntn.
- [x] Thi xong thì plan sau đó là:
1. làm đề test Part 1 - fail
2. Soạn plan cho: làm báo cáo SHCN và chuyện Làm thí nghiệm sau đó. Fail
3. Soạn đề cương cho SHCN và SHTP với time deadline đặt r fail
4. Đọc lại speed of trust để hiểu quá trình và tinh thần xây trút Done
5. Cuối ngày là lên năng lượng và ghé HV nghe case nhóm Tom và support cho bạn. Done
- [ ] Hôm nay cuối ngày sẽ quyết liệt hoàn thành tast đặt ra sau đó sẽ tự thưởng cho mình bằng 1 ly cà phê buổi tối.
Kết quả Sau FU là mình về training xong là lăn ra lướt face book
Mình ko ấn định time hôm sau làm gì hay mở sổ coi mình cần làm gì trong đó.
Hôm nay 3.1 mình đã dành cả time cho việc coi phim Bão tố cuộc đời. Chưa nói đến cx tiêu cực là gì nhưng phim giúp mình mãn nhãn và nhận ra được bài học từ cô gái Kumarica: mạnh mẽ đứng lên để gầy dựng lại những thứ mất mát cho gđ, đã bỏ ước mơ của mình để kiếm tiền mưu sinh cho cuộc sống của gđ và luôn dành tình yêu thương với người khác.
1/Luôn có sự tiết kiệm trong công việc cái vụ này mình đã bỏ lâu rồi- dành tiền để chi tiêu có mục đích.
2/Tâm lương thiện dù có chuyện gì thì phải bảo vệ nhân cách.
3/Gieo nhân gì gặt quả đó.
Nói chung là cảm thấy mãn nhãn cho bản thân khi đã coi từ lúc 8h sáng tới giờ. hậu quả là ko lên plan gì cho bản thân và ko học bài.
Bây giờ là lúc nhận cái giá.
Đúng là mình phải biết thưởng phạt đúng lúc. Chuyện mình làm nghiêng về ô số 4 nhiều hơn.
Giờ thì set 4 ô trong ma trận rồi làm nè.
30’ nữa có meeting đó.
Khuya 3.1
Vẫn ráng coi lại mấy clip của film
Biết bản thân đang theo cx và để nó dẫn dắt luôn -.-
Tình hình là vừa được training hôm nay xong thấy nghiệm ra được cái hay ho.
Và sắp tới tinh thần của 1 đứa đi thi:
Dốc hết sức, càng vào sâu càng học được nhiều hơn nữa nên mình sẽ cố gắng nếu sai cứ nói mình sai, học được gì thì sẽ nghiệm ra và nói chứ ko phải im im như top 20 hồi ở Tràng An nữa.
Lúc đó nén cx nhiều quá.
- giờ nghĩ các việc : thi 2 môn cuối thật tốt.
- Test đạt ngưỡng TA
- Lịch thi của IIG đề mới or cũ
- Tinh thần kinh nghiệm cho top 20 sắp tới...
Những lúc mệt mỏi hãy xem lại TnsM...
fighiting
Mai: - pha mt nếu ko đi test Ta chiều
- học xong C1-3 SHCN
- Học 1/2 SHTP
- Gọi Nâu và HTrang để hỏi về DM.
Sáng ngày 4.1
Tình hình là hôm qua 3.1 vẫn chủ yếu coi phim- tối qua 3h mới ngủ- thấy đắm chìm trong film đó quá. Nhìn lại bản thân ít nhiều. Chiếu với cái mình học được từ FTF thì mình đã để cx dẫn dắt quá nhiều.
Tình hình là hôm nay con nhỏ thích mặt “sịp đỏ” làm siêu nhân giải quyết mớ lớn xộn kia :)) ok fine ...task cần làm

Cũng không ít thứ cần phải làm.
Bây giờ lăn vô làm từng cái 1 nè.
Tinh thần : Máu me làm cho tới.
Tin bản thân mình. Và làm bằng Lí trí thì nó sẽ bền hơn là Cảm xúc.
Chiều ngày 4.1. 2018
Uống ly cà phê với cái thấy tim đập nhanh vai~
Tình hình sớm giờ: làm dưới lab LT và hỗ trợ Tom.
Chưa đạt mục tiêu gì hết.
Tình hình là con nhỏ này đang sống trong mớ cảm xúc bòng bong của việc thiếu niềm tin chính mình.
Chơi cuộc chơi quá sức và take nhiều vai trò ... trong đó đáng quan ngại là kết quả HK và cuộc thi KOTF.
Vừa mới panda 1 bạn là Khoa bên CC để hiểu hơn về chiến dịch sale sản phẩm ntn..
thấy vỡ ra vài thứ khá là hay.

Trong đó có nói về giá trị và nhu cầu.
Mong là con nhỏ này sẽ ko còn sợ nữa.
Điều mà Phúc có thể làm bây giờ là làm sao ráng hết sức để hoàn thành tốt mục tiêu mình đặt ra ít nhất là 100% khả năng và sức lực của mình.
Nếu mỗi tối mình cứ break cái quy luật kiên trì và nhân quả thì chắc chắn điểm TOEIC cũng ko có, kq học tập càng ko có, KoTF cũng dở dở ngang ngang mà thôi.
Phúc mạnh mẽ lên, tin mình đi nè.





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuổi Hai Tư có đủ dư dả?

13-23/6- Thi và xã!!!

GOAL IN DEC.20!