8.8.19 Là sinh viên sắp đi làm, tôi cần hiểu chuyện!

Chuyện sinh viên sắp đi làm!

Hiện tại Phúc vẫn còn đang nhận lương từ cha mẹ, ba gửi hằng tháng tuy không đều đặn nhưng đó là khoảng phí giúp nó trang trải phần nào phí sinh hoạt, và hàng ngàn phí khác! Hồi đó nghĩ đơn giản ở nhà đi học sẽ chỉ có những khoảng phí này nè...abcxyz.ba mẹ gửi vậy là đủ.nhưng không ngờ sinh viên nhiều cám dỗ nên nó sẽ có tá chi phí khác! Cuộc chơi ko bao giờ thiếu những chi phí!

Nhìn vậy mà cũng qua 4 năm ĐẠI HỌC rồi, số tiền ăn học cũng đã lên tới hàng chục, nó hay cười trừ là ko bằng góc của những đứa học trường kinh tế khác.... Nhưng dù sao thì sắp tới ngày nó phải nói ba má về số tiền mà nó sắp sửa phải tự cover! Nghĩ tới cảnh mình sắp full lo tiền phí thì ko quá bất ngờ ...nhưng mà tự thấy mình lớn ra hẳn! Ko gọi về những cuộc gọi "nếu hết tiền" hay "con hết tiền chưa"....bài ca đó sắp sửa thay bằng "tháng đầu lương sao con" , "ổn cả chứ" ....

Chuyện sinh viên tạm gác sự nghiệp lang thang để tu tâm làm ăn!

4 năm Đại học của mình có hàng tá cuộc đi chơi, ngao du đây đó, cũng ko kém vị chát khi là một đứa sinh viên phải học hành tử tế cho đáng mặt "phụ huynh" và bật chế độ cày vào những mùa thi để ko phải nhai lại kiến thức và "đóng lệ phí lần hai". Giờ chuyện đó sắp thành kí ức rồi, dần dà sẽ thay bằng những cảm giác khác!

Sinh viên mới ra trường sẽ có nhiều cạm bẫy, nó biết chắc sẽ có chuyện đó vì sao ư? Vì từ ba mẹ, thầy cô cho tới các bậc tiền bối ra trường rồi cũng đều cảm thán câu này hoài! Nhưng bẫy hay không bẫy, lên voi xuống chó như thế nào thì nó phải lăn vào mới biết "chiến trường khốc liệt" nó là như thế nào!

Chuyện sinh viên đau đầu vì những bước ngoặc 2 lối 10 phương 8 hướng!

Liệu đi hướng này ổn không? Mình đang đi tìm việc hay đi kiếm việc? Có theo cái định hướng khi xưa mày tính đi không hả? ....

Chắc chắn nếu có hỏi lại thêm lần nữa nó cũng ko chắc chắn câu trả lời, nhưng chỉ có một thứ nó rất chắc là...đi rồi cũng đến, làm rồi mới thấy đúng hay sai chứ nhỉ :)

Chuyện bây giờ, ngày mai, ngày mốt

Có những thói quen không biết giữ là điều đáng trách lắm đấy chứ, học, chạy bộ, làm hoạt động, đi du lịch với bạn bè.... cái guồng quay ấy chưa bao giờ là ngớt trong quãng đời SINH VIÊN của nó!  ấy vậy mà giờ chỉ vì hai chữ ĐI LÀM mà nó thành vướng bận của nó rất nhiều!!!
Sao ấy nhỉ :) Tự thấy mình lung tung, lăn tăn ghê!


Chuyện làm gì làm đi m!

Thường học và kiếm công việc part time trong lúc làm sinh viên cũng đã giúp nó rất nhiều thứ. Vị trí nó làm là CA cho một học viện, được nghe những câu chuyện rất hay ho từ các bạn trẻ! Nó nhận ra là mình có sự cảm kích và niềm xúc động rất lớn từ những câu chuyện ấy!

Sống vui và hạnh phúc vì đã giúp cho họ khiến mình không ngớt hài lòng hơn về chính mình!
Mình chỉ lo lắng là mình đang đúng hay sai hướng thôi, và cái kì vọng ba mẹ đặt cho mình liệu mình có nên đáp trả bằng kết quả!!!

Thêm ít hôm nữa đi TRAINING làm việc xong mới biết con nhỏ này có Hiếu được với phụ huynh hay không thôi! :)

Viết cho ngày mưa! Ngồi ở cái quan tên thì quá đỗi quen thuộc nhưng không gian sao có phần xa lạ!
The Coffee House góc đường Trần Quang Khải
Với một cô bạn có tâm trạng rối bời và khiến mình rất lo cho nó!

Mình là Phúc Lê. Luôn, đang, sẽ làm hết mình cho những lựa chọn ngông cuồng của mình! Đời là đi!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuổi Hai Tư có đủ dư dả?

13-23/6- Thi và xã!!!

01/06/16-Nhớ!!!