20.10 Ngày lễ ý nghĩa năm 2019

20.10 Vẫn là cái tên quán quen thuộc!
The coffee House - 114-116 Nguyễn Ảnh Thủ quận 12.

10 điều học được trong 2 tháng vừa qua của nó.
....Đợt rồi tạm dừng ở cái cảm giác đứa con ra trường, tháng lương đầu tiên sẽ ntn? Nó sẽ làm gì? Thích và quen việc hay ko? Dự định rồi sẽ ra sao khi nhận tấm bằng đại học và tháng lương của nó.... " chấm chấm" - Ngã ba đường của P

# 1Tháng lương đầu tiên: "mất đi cái cảm giác hưởng thụ"
Nó nhận lương tháng đầu tiên , phải nói tận 1 tháng 10 ngày, lương 8 chữ số - coi như cũng là cái kết có hậu cho chuỗi ngày ra đường.
Ừ có lương : trả nợ hết 3/5 lương, rồi phần còn lại nó chia ra tiền ăn, sinh hoạt cá nhân, dằn túi 1 góc nhỏ....vậy là hết lương. Thành tích của nó là trả hết lương trong tháng đầu mặc dù nợ gần 8 chữ số.
Như vậy là nó mất đi cái cảm giác có lương chi xài cho bản thân ntn .
Tháng rồi chắc ăn uống của nó là tốn kém nhất ( phần ko ghi), phần đi ngồi quán cà phê hoài vậy đó!
Tuy vậy thành tích có một ống heo gồm tiền lẻ sương sương, thanh toán tiền MARATHON HCMC 42km như vậy cũng gọi là tạm.

Tháng tới thì: dằn lại chuyện chi gì, thu gì? xài gì mần gì? đều phải có mục đích để 27t có đủ tiền mua nhà gồm 10 chữ số chứ <3.

#2 Đánh mất niềm tin từ đồng đội

Nó vẫn tiếp tục với công việc hỗ trợ. Cả đám rủ nhau đi An Giang làm GALA CA, trip vui- đọng lại cảm xúc cũng có vài dấu chấm lửng, đi CA về hỗ trợ 123,124 và off hỗ trợ, tham gia CA Expression với dự án - làm tới cùng <3
Kì rồi tất bật sấp mặt. Ngót ngét cũng 2,5 tháng rồi  và cũng là khoảng time nó dành cho việc mần cả 2 job, nhưng cũng là lúc dường như nó thấy việc hỗ trợ của nó tuy vui nhưng ko nhiều lắm, vì nó mệt, vì nó đi làm chỗ mới chưa có kết quả nhưng thói thường mất đi, nhếch nhát trong chuyện hỗ trợ.
Dù rằng biết là nó không bằng lòng với nó nhưng nó kệ vậy luôn...

Tới khi nó nghe được những câu mất niềm tin từ những đứa CA, chị hai thì nó tạm chấp nhận "à ừ..." biết rồi nhưng mà mặc kệ...tính ra nó kệ đủ lâu tận 1 tháng đến khi mọi thứ như được sắp xếp....
Việc nó hứa nhưng không chắc chắn, nó hứa mà phải để người kia nhắc nhiều lần, nhiều cách....

Mãi tới khi vừa rồi hài lòng khi bản thân làm dự án HANDMADE nó mới nâng niềm tin bản thân lên 2 nấc. Cũng gọi là cái vật tâm đắc nó làm, có ý nghĩa cho cả nó lẫn các bạn CA.

Tới giờ. Chuyện buông bỏ CA nó không hề thích thú tí nào. Nó biết nó sẽ off nay đây thôi vì sẽ không hề tốt cho HV nó tí nào nếu mà hỗ trợ như vậy. Nhưng mà nó sẽ gắng như cách mà nó gắng trong cái việc làm món handmade: Để lại mấy cái video quy trình training mà nó tâm huyết.
Nó không sure là lực đủ để làm hay ko nhưng chắc chắn 1-2 tháng tới phải có sp ấy để lại đây, ngay nơi này. Lí do lớn nhất: làm là phải có kết quả, có ý nghĩa thì mới đáng công nhận.

# 3. Hoàn thành kết quả của một đứa sinh viên

Cảm giác trả lời câu " 4 năm Đại học mày còn tiếc gì ko"
TL: Không mày ạ. SV loại Khá, với vô vàng trải nghiệm MHX, XTN, ASPA, BEE, STEAM, LUẬN, KOTF, CIC, OTS, AUN,CA, GS.... và rất nhiều cái tên viết tắt khác.
Tới giờ khi nó nói chuyện với ai thì cũng là trải nghiệm và trải nghiệm.
Hồi đó nó say YES vì nó biết là nó thích trải nghiệm, nó muốn có thật nhiều để tới giờ khi lăn ra trường rồi nó có vô vàng thứ để có, đủ đáp ứng nhà tuyển dụng và có mức lương tốt hơn <3
#4 Bị căn bệnh giúp tự kỉ
Nhờ bệnh mà nó PHẢI, BỊ BẮT Ở NHÀ. Nó bí bách khó chịu, nhưng rồi chấp nhận và sống chung với bệnh. Nhờ vậy mà khoảng time ở nhà, nó sắp xếp lại dăm ba công việc và ổn định hơn. Dành time cho chị hai của nó để hai chị em trò chuyện nhiều hơn, ngồi có time may vá cho dự án của mình, rồi để ý mấy cái số liệu ....
Đôi khi cần lắm những khoảng lặng để được là mình, tìm kiếm thứ mà nếu như
" m có 1 ngày rảnh rỗi ko vướng bận tiền, thời gian" m sẽ biết m cần làm gì.
Thủy đậu - liều thuốc tinh thần :3

#5 Tạo dựng mối quan hệ better tại môi trường mới

Cảm xúc trải qua: Ko biết gì- hỏi tích cực- ko thấy gì- làm - làm - làm - quen biết hơn- hiểu hơn- biết rõ hơn....
Khi đến với siêu thị mới làm nó sẽ như vậy. Thật vui vì giờ nó biết khả năng của nó, trách nhiệm quyền hạn của nó trong siêu thị. Bắt đầu từ lí thuyết lăn ra làm, giải case liên tục vậy mới thấy mình chắc hơn ntn. Tới giờ mới biết là team MT chỉ có 4 đứa và cũng trải qua tỉ lệ chọi 1:100 để nó được làm cho Mondelez như vậy <3
Tính ra nó bắt đầu để ý, hỏi nhiều và học được kha khá. Tới giờ cũng có target nhưng mà dù rằng chưa rõ nhưng at least đã better.. Vậy còn time tới nó phải làm từ better sang best nhất với khả năng nó có....Let's get it : Đủ số, đủ lanh, đủ nhanh và đủ nắm bắt từng cơ hội.

#6 Scan, khóa học a Khương - biết nó là ai hơn ai?

Mình nghe lại tư vấn, hiểu về con RL và điểm mạnh: ừ sáng tạo, ko ngại làm 1 mình, cần đồng cảm đồng minh... Rồi dẹp bỏ mindset ko có gì là khó ở các chủng tính cách. Quan trọng hiểu ntn và làm ntn thích hợp mới là chuyện mình cần biết. Mình thấy nhờ mindset vậy mà mình ko ngần ngại với bất kì chủng nào nữa :)) Và thấy yêu quý họ hơn , học hỏi họ hơn so với sợ sệt hơn như trước.
#7 Hiểu về sup, HR, OM của nó!
Càng sâu mới càng rõ. Mình thích cái việc c Ngọc HR nói với mình trong mô hình 4 cấp độ.
Kết quả hình ảnh cho i know thing i don't know
Tức sẽ có những thứ ở khả năng của mình ko thấy, nhưng các anh chị sẽ thấy vì anh chị họ đã trải qua. Như việc CA review nhiều là để giúp CA nhìn ra thứ CA ko biết là mình ko biết :))
Mình sẽ áp dụng nó bằng cách tìm cái HOW trong mô hình này để áp dụng? ví dụ hỏi là 1 cách, confirm cũng là cách :))

#  8 Nhận tấm bằng Tiếng Anh trong niềm vui sướng và học được học bổng rất COOL!
1 lần TOEIC, 1 lần W-S , 3 lần VNU để đủ bằng AV ra trường. Phê thật phê nhưng mình thấy nó thật ý nghĩa và giá trị với mình <3 Và mình cũng tận dụng được HỌC BỔNG để học luyện tăng cường từ vựng bên S.O...Thật sự được học với cô giáo bên này rất vui, rất relax và luyện đc khả năng nhớ những cụm từ mới. Mình nhất định chinh phục tiêng anh mức debate và up level qua ngoại ngữ Tiếng Trung nữa.. Fighting gái
#9 Khả năng chịu di chuyển, chịu cực liên tục
Đi rất nhiều 6h sáng đi tận 22h về.
Mình mất ngủ, buồn ngủ, ngủ dọc đường, tìm mọi cách để tỉnh. Mình biết nó nguy hiểm nhưng vì quen và ko ngại nên mình đành liều.
Riết mình thấy ngoài cái bộ phận ba mẹ cho ra, còn lại mình xem mình như 1 đứa đàn ông con trai đúng nghĩa, ko yêu đương gái gú hay trai ...lo làm và chỉ làm :3
Thật nể mình nhưng về lâu sẽ nhạt nhẽo đó P nên hãy làm P mới hơn đi nào, săn sóc bản thân, yêu vài thứ khù khờ của mình đi nào :3 Và luôn tìm cách thương yêu m mới đúng đừng hành xác nó :v
#10 Rất thích sharing

Mình gặp đám nhỏ CA hay bạn bên ngành hàng, học viên...điều đầu tiên là tò mò và sau đó là rất open để sharing ...cha chả chà cha...
Mình thấy mình rất thích làm nó.Nhưng mình nên như vlog a Trí dạy: " tạo giá trị tích cực" muốn tạo thì phải tìm cách học hỏi để làm mình tăng thêm giá trị... hí hí...

Thôi viết ráng tới điều thứ 10 cũng ko hề dễ. Nên mình viết xong rồi. Giờ thì mình sẽ tạm gác lại, về nhà với chị rồi:
- Viết tiếp goal 2 tháng
- Hoàn thành số báo cáo sếp
- SÁCH SÁCH SÁCH...
 Làm đi nay là ngày chủ nhật ngắn ngủi của m đó nhé!







Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuổi Hai Tư có đủ dư dả?

13-23/6- Thi và xã!!!

01/06/16-Nhớ!!!