2020 NEW- NEW- OLD - OLD


Năm thập kỉ 2020
Hôm nay là ngày đẹp - mùng 7 Tết...sau bao ngày đặt tay lên trán nghĩ về những ngày tiếp theo của nó. Sống sao cho hạnh phúc giờ! Viết theo mạch suy nghĩ- tổng kết lại:
1- NEW CHALLENGE
  • Dreamboard và tổng kết năm 2019
  • Chạy HCMC Marathon 42km
  • Đi Đà Nẵng ngày 29.12.2019
  • Xem phim một mình với Mắt biếc và Chị chị em em
  • Bị crush " first time first emotion"
2. LOOK BACK 2019 - 1/2020 
  • Hoàn tất tốt nghiệp, CA
  • Có ngay công việc yêu thích: lương 8 chữ số đủ cover mà không  cần phụ huynh.
  • Tham gia các cuộc thi SV: KOTF; CIC, VOLUNTEER( HCMC,NHỊP TIMVN, NVHSV)
  • Đi Trip Cambodia với team CA
  • Vấp ngã kha khá lần để mất niềm tin vào bản thân (CA, công việc)
Nhìn lại bảng dreamboard tổng kết 2019 mà thấy thật ấm áp dù khá chát. Những khoảnh khắc mình có đồng đội thật thích <3 … và hiện tại cũng đang ra trường được 2 tháng. CV Sếp giao tạm theo tiến độ tùy cái! :v Nói chung tính tới nay thì công việc vẫn chưa bị làm căng đét lên … Trong tháng 1 này cũng có những quyết định bước ngoặc….Những ngày hạnh phúc là đây <3 
  • Đăng kí Time -Gym &Fitness trên Tp.Pleiku…
#1: Rất đa dạng loại hình,.,được nhảy đốt mỡ và nhảy hiện đại..thật sự nay mình được nhảy nó làm mình quên hết mọi thứ..nhìn được cô giáo nhảy đẹp đúng chuẩn nó khiến mình có động lực tham gia lớp nhảy của cô mỗi tuần.
#2: Tập và đau cơ trở lại...đúng là cơ yếu nên cần tập lại hoàn toàn...ta nói nó phê V~~~~ vì lâu rồi ko vận động lại...bạn Thịnh PT nói đúng ..cái lưng mình cứ hay đổ về trước nên dáng đi khá cuối người...lâu ngày có hại cho lưng nữa….h đang ráng tập lại.
#3: Trải nghiệm dịch vụ đúng chuẩn. Với mức lương hồi sinh viên đâu dám mơ đến cái phòng tập như vậy...nhưng quyết định 9,6tr này mình nghĩ sẽ ko sai với con nhỏ có cái cam kết 2020 sẽ khác của nó. Body săn lại, có kết quả về thể hình như chị Vân nói đó.
#4: Trải nghiệm boxing với 25' ....thiệt sự nếu có buồn bực mà đánh nó..thì thật đã. Cảm giác có chút hung hăng, hiếu thắng trong lúc nó đánh PT của nó. Nhưng cứ dội lại câu " tiếp tục 1 2 1 2" ...tiếp tục..tiếp tục...thúc giục nó đánh cho thật tới. Món này nhìn vậy mà thú vị quá <3 ĐÃ THỰC SỰ.
  • Đi Măng Đen 12.1.2020 
Thức dậy lúc 6h30 - Đi không Phúc ???
Ko đi thì đợi đến bao giờ... Khó lắm mới có lần 2- ĐI TAO SẼ ĐI.
Soạn đồ mất bao lâu- nhanh thôi 15 phút.
( Tự talk to myself vỏn vẹn như vậy rồi bật dậy, rửa mặt và sửa soạn, chào cô một tiếng và đi) 
Chuyến đi hôm nay xa tận 103km …. mình khởi động đi cũng ko sớm mấy...nhưng rồi cũng lên tới nơi tầm 11h30…Dừng ăn quán cơm nơi Phố Núi...cơm lam ngon tuyệt.Nói dân Tây Nguyên chứ mà cũng chưa ăn thử bao giờ...phần ăn 130k cũng đáng tiền ...đáng gạo 
 Lần đi Mộc Châu khá sợ nhưng vượt qua được rồi.... nên chuyến Măng Đen cũng chẳng sợ sệt là gì...Chiều tà đổ đèo mà lòng lâng lâng, bật list nhạc đã lâu không nghe khiến mình lắng tai nghe kỹ từng lời nhạc hơn, thêm chút lạnh của Kon Tum khi đổ đèo nó làm mình rộn ràng và có chút lâng lâng khi lái xe máy! <3 
Điểm đến sẽ là nơi ngắm hoa- hồ Đak Ke đây rồi...hoa cũng tàn nên còn nhiêu ...đây...Haizzz cú chạy HCMC marathon rơi vào 5.1.2020 khiến mình bỏ lỡ 1 tuần hoa rộ.

Hơi hụt hẫng...người đông mà bông hổng thấy....an ủi thay nhìn chéo qua bên kia hồ--- À hóa ra cũng còn 1 cây để ngắm.. cây nghiêng bờ hồ, trời không quá gắt và vẫn còn chút mát lạnh.....vậy đó...thả vòng ba nhẹ lên thảm cỏ rồi ngồi ngẫm - cũng chẳng biết đã nghĩ gì...
Cứ thấy đầu nhẹ tênh...nước hồ phẳng phiu, gió mát và tâm vô định. Nhiêu đây đủ rồi...ngồi dậy và nó lên thị Trấn đánh con xe một vòng xem những thứ hay ho... Bao nhiêu quán không chọn...Nó chọn quán cafe Mandela với caption không thể nào tự tin hơn: 
" CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT- DUY NHẤT MĂNG ĐEN" - thoạt nghĩ chắc Mandela là vị tổng thống da đen đầu tiên của Nam Phi sau hơn 3 thế kỷ cầm quyền của người da trắng, là người anh hùng trong cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc . Rồi ông còn là biểu tượng quốc tế cho tinh thần tự do, đoàn kết dân tộc và lòng vị tha.  ( search info trên mạng) Nghĩ chắc chị ấy gốc đồng bào nhưng cũng có hoài bão và mong muốn có tinh thần như ông Mendela nên để tên ông chăng? Chị còn để tấm ảnh của ông ngay góc phải bước vào, nụ cười đôn hậu của ông thật ấm áp. 
Nghiễm nhiên nó khóa xe và bước vào gặp chị chủ, qua hai ba câu xã giao thấy tính tình mình nghĩ bộc trực, thẳng tính...cách c nói chuyện cũng vậy….ngẫm nghĩ rồi mua luôn ca cao nguyên chất c sell cho mình để đem về cho má….uống ly cafe đậm mùi...rồi đi thôi! 

 Cũng đúng vì mình nghĩ cơ hội hiếm có để trở lại Măng Đen hay Pleiku như vậy,.,mọi thứ đến thật tự nhiên… Kể cả khi ngồi ngẫm lúc chạy xe máy nghe bài Nếu một mai tôi bay lên trời..thấy bản thân còn chưa làm được nhiều điều vậy nên sẽ tiếc nuối ...vì Trời ơi con chưa muốn chết 🆙...và thỉnh thoảng nghĩ Nếu chỉ sống được một ngày mình sẽ muốn làm cái gì….nhận ra mình có rất nhiều thứ muốn làm 🎶 Và đúng là sức trẻ nên vẫn có thể trẻ như đặc ân tuổi trẻ mà chị Vân nói….RỒi còn nghe ngân nga Way Back Home..nó khiến mình hỏi " bản thân đã chu du bao lâu rồi mà chưa ghé về thăm nhà ở LĐ hở? lặng im.. tay vẫn lái xe mà lòng hơi lặng. 
🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳
3. THINK TO MYSELF 
Viết ra sau khi nó có cuộc trò chuyện với cái Hằng. Cô gái đi nửa vòng Trái Đất ( Phần Lan) trở về và dành cho nó cuộc hẹn tại quán cafe góc Quang Trung- Sài Gòn 28 Tết.
#1 Chuyện ổn định
Mình có cv và đang khá hài lòng đúng không nè!!! Mình cũng có niềm vui trong cv, mình cũng nhận ra HCM ko là tất cả của mình...duy có điều! Hằng có Q-A với mình về chuyện là Hãy bắt đầu nghĩ về việc m sẽ ổn định tại đâu đó đi! Làm gì đó có ý nghĩa lâu dài...và sau này có thể tự hào nếu có người trong mộng dắt về và nói muốn dẫn họ tới đó ❤️ 
Tự nhiên Hằng hỏi làm mình khựng lại vì chị hai cũng có nói mình nhưng mình cũng đang buông lơi câu hỏi này….
Chu du đủ lâu phải biết thả câu ở đâu là đúng chỗ phải ko Phúc? 
 #2 Tìm kiếm sự cân bằng

Mình làm là để đuổi theo sự cân bằng chứ ko lấy cân bằng là mục tiêu.  Mình nghĩ đúng với mình vì cân bằng một lúc rồi sẽ muốn bất cân bằng để tìm kiếm 1 khía cạnh nào đó fullfill nhiều hơn, có thể sự nghiệp lúc đó, hay là sức khỏe...ví như mình mong đợi nó 9 điểm thì đang 5-5 mình phải dồn sức làm cho 5 lên 9 vậy cái 5 còn lại thì phải giữ hoặc hạn chế tối thiểu. 
#3:  Tiêu cực có là tốt ko?!  
Mình đã từng nghĩ nó ko tốt và mình né ra, như câu chuyện hút thuốc hay uống rượu. Mình ghét cái cảm giác tiêu cực từ 2 thứ này. Nhưng mình hay dùng cơ chế phòng vệ...mình biết lúc nào đề phòng cũng chẳng tốt lành gì vì chuyện ko tốt đến lúc tới rồi nó cũng tới.
Nhưng hôm qua mới hiểu thêm là (à nhớ nghe podcast của DangDNN về chuyện lợi ích của việc đếch quan tâm) 
Hằng có nói đôi khi những thứ ko tốt đó nó lại có mặt tốt thì sao(việc H thích BTS trong khi bọn trẻ nói là đú trend blah, H tập hút thuốc hay bạn T hút cần…) Cái Hằng nói với mình: H học cách thích nghi và nó giúp H thấy hay hơn là cứ đóng khung mình trong những khuôn khổ...và chuyện này khiến mình nghĩ về: 
  • Bạn T rất tiêu cực, mình nên giúp hay tạm gọi là hiểu bạn ( 1 người tiêu cực mà thấy mình tiêu cực cũng là điều đáng bàn) 
  • Học hỏi từ những thứ mình hay đóng khung là tiêu cực( game liên minh, hút thuốc, nhậu nhẹt…) 
  • Đôi khi nó là những trải nghiệm mới lạ nếu biết tận hưởng...vì cứ possitive quài nhiều khi cũng khiến mình nhạt và hơi bị chán mà ❗️
Và nhờ những câu chuyện từ Hằng mà nó question bản thân mình nhiều hơn. Trước mình biết sẽ có khoảng cách khi bạn K chơi game..mình ngồi chờ bạn chơi xong và nói chuyện...cũng khá buồn tẻ vì bạn ko thích trò chuyện mà tay chân ko bận rộn, hay là mình thấy việc hút thuốc, uống rượu là ko tốt nên ko bao giờ mình uống < SAI LẦM thiệt> 
....VÀ chính cuộc trò chuyện này NHẮC MÌNH nhớ về việc CHỈNH CHU! 
...
Ok lượn lờ tới đây thôi
Hai con mắt nhắm sầm lại trong cái trưa Lâm Đồng cuối cùng <3
31.1.2020


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuổi Hai Tư có đủ dư dả?

13-23/6- Thi và xã!!!

01/06/16-Nhớ!!!