2.1.2020 Khai xuân!

Chào Canh Tý 2020.
Cảm xúc mãnh liệt khi được ra ngồi quán xá và nhấm ngụm cà phê, sau đó là tiếng lách cách của máy đánh chữ...Viết vài điều hay năm mới. 

BÀI VIẾT NÀY SẼ GOM NHẶT LẠI NHỮNG DỰ ĐỊNH CỦA BẠN TRẺ CÙNG VỚI CHÚT SUY TƯ KHI ĐƯỢC NHÌN LẠI BẢN THÂN 2019.
1. BẠN muốn dùng những tính từ gì để miêu tả 2020 sắp tới nào!
Công việc: HẾT MÌNH- GHI NHẬN- TRƯỞNG THÀNH
Tình cảm: LẮNG NGHE - HẾT MÌNH ( ko phán xét nó đúng hay sai)
Gia đình: ĐIỂM TỰA
Bạn bè: CHẤT LƯỢNG- CÙNG TRẢI NGHIỆM.

Hiện tại thì nó bay bổng nhiều thật nhiều, nó muốn làm việc A B C liền ngay lắm....nhưng dừng lại tí nào P....Thực sự xem m đang cần và muốn làm gì!

2. Vài điều Phúc tự rút ra bài học năm 2019.
LỊCH TUẦN- SÁCH- PHÍ- TẬP TRUNG- MẠNG XÃ HỘI
---5------3-----4-----6----------6----------
- F1 5đ Không duy trì thói quen lên lịch tuần - thiếu kỉ luật. Việc này khiến p ko tự handle lại những công việc cần ưu tiên gì hết. Phúc đã có thể làm tốt hơn nếu như ( ngủ ít lại khi ở Gia Lai, tự giác hơn khi ở nhà) . Nhớ nhất là những ngày cần gửi report cho công ty như để phút 88 mới làm nên là nó không thực sự là cái BEST. 
- F2 3đ  CHƯA HOÀN THÀNH những cuốn sách muốn đọc. Có những cuốn biết hay nhưng À Ừ sẽ đọc sau...nhưng sau là khi nào, cần hoàn thành bao nhiêu cuốn- trong bao lâu thì - NOPE - ko có MONG ĐỢI GÌ HẾT
- F3 4đ Mất khoản phí, ngay trong khoảng time tháng 9,10,11 vì không kiểm soát tốt tài chính nên có nhiều khoảng đi ra. Target 1 tháng bao nhiêu? Cần tiết kiệm ntn thì hoàn toàn ko có plan.
- F4 6đ Sự tập trung lúc làm việc ....Khá dở vì còn để messenger, instagram gián đoạn. Kết quả là PAUSE khá nhiều ( 10 lần trong vỏn vẹn 1 tiếng đồng hồ, có những việc nếu tập trung trong 1 đêm là xong nhưng rốt cuộc vẫn hoàn 0
- F5 Dùng mạng xã hội: CÒn để tâm vào nó quá nhiều, trong khi mình có thể check mỗi giờ, họa hoặc call luôn cho đối tác, bạn bè vậy là xong ....để dai dẳng và cứ inbox tới làm mất chất lượng time.

3. Đã hiểu rõ mình hơn chưa?
Có. Một vài lúc 2019 mình đã đưa mình vào cảm giác BEST nhất để cố gắng KẾT QUẢ tốt nhất. 
- CỨ HẾT MÌNH: Khóa luận cứ hết mình - tin đi mọi chuyện sẽ xong vì hết sức rồi - 9Đ, THẮNG cược kèo 4 năm ĐH; PASS HR Sale trainee và pass 2 round REVIEW PHASE; nhân viên Aeon khi đi mn vẫn nhớ, nhân viên NPP khi đi rồi các cô chủ dành nhiều sự yêu quý cho nó. Có những người bạn trong CV tuyệt vời để chia sẻ về định hướng, hoài bão. 
- CHÂN THÀNH: Chinh phục được 2 kênh siêu thị, tạp hóa vượt mong đợi; mấy cô chủ tạp hóa thương như con; những đứa bạn chưa cần mình nói tụi nó cũng hiểu mình ntn, best Friends cũng chất lừ thật sự.
- CỨ LÀM ĐI TẠI SAO PHẢI NGHĨ: CAMBODIA- AN GIANG ( đi là đi, ừ chỉ cần biết là đi cùng ai và sao phải đi) ; Leader CIC CTK 2019 ( hiểu được muốn khởi nghiệp phải có trái tim, suy nghĩ khao khát cỡ nào!, thực hiện dream 4 năm ĐH thi khởi nghiệp ít nhất 1 lần) ; SALE TRAINEE ( dân kỹ thuật sẽ bằng ai khi thi chương trình này, m có gì? ) ; SCAR OF LIFE ( rất gần với idol và làm điều nhỏ bé, ý nghĩa thực sự <3) ; HCMC 42km ( đau thì phải cố nhưng hiểu chính mình hơn ai hết, ko bao giờ được đẩy mình vào những khoảnh khắc nguy hiểm đến chí tử) ; GIA LAI-ĐÀ NẴNG-MĂNG ĐEN (lang thang đúng điệu với 1 chiếc balo và đi, thu hẹp khoảng cách với những đứa bạn ngỡ là xã giao). Nếu nghĩ quá nhiều đến chuyện MẤT GÌ hay do dự quá đà thì chắc nó có những kỉ niệm 2019 đẹp đến vậy.   
4. Nghe có vẻ deep question, nhưng bạn hay đăm chiêu vì gì vậy?
Nói cho mày biết là Tao hay tự hỏi với chính mình nhiều câu hỏi lắm...tao đã 22+ và...
- Ngoài việc đi làm, tao muốn cho đi những giá trị gì ( chỉ mơ hồ là tao thích sharing, giúp một ai đó nhận ra điều gì đó...điều này làm tao vui m ạ) 
- Làm tới khi nào? Muốn khi nào làm chủ ?... 
- Vẫn đi PHƯỢT chứ nhỉ? hay muốn KHÁM PHÁ đất nước nào sau Phi và Cam. 
- Và 1 câu hỏi mới ngờ ngợ bữa hổm: Ụa m thích người yêu m style gì vậy? Rồi xa hơn sau này m muốn ổn định ở đâu? Vì sao dạ? ....
Ngược chiều tháp Maslow: Một cách tiếp cận nhất định phải biết để đánh giá nhân sự và tự phát triển bản thân trước thềm kỷ nguyên mới - Ảnh 1.
Note lại:  THÁP MASLOW là thang nhu cầu do nhà tâm lý học Abraham Maslow phát triển (1908-1970)  (1943)
- Nhu cầu được Đáp ứng về sinh lý (Phylosiological needs): Muốn được thỏa mãn các nhu cầu cơ bản, tự nhiên như: ăn uống, ngủ nghỉ, thời trang, tình dục,…..
- Nhu cầu được An toàn (Safety needs): Muốn an toàn và ổn định, có sự đảm bảo về nơi ăn, chốn ở, chỗ làm, ngân khoản tiết kiệm…
- Nhu cầu được Yêu thương và công nhận (Love and belonging needs): Muốn được gia đình yêu thương, đồng nghiệp thừa nhận, có mạng lưới bạn bè, thuộc về một nhóm hoặc cộng đồng nào đó,…
- Nhu cầu được Quí trọng (Esteem needs): Muốn được quý mến, nể trọng trong tổ chức xã hội, được người khác tín nhiệm,…
- Nhu cầu được Tự thể hiện mình (Self-actualization needs): Muốn được khẳng định bản thân, thể hiện mình trong cuộc sống, được sống và làm việc theo sở thích, được chọn đam mê để theo đuổi và cống hiến cho tổ chức, cộng đồng hay xã hội.
Có lẽ đã đặt chân được tới nấc thứ 4 mấp mé thứ 5 rồi. Được tín nhiệm và cống hiến. 
Theo trang Cafebiz: cái "Tôi thích" chắc chắn là một thứ "tôi cần", và "tôi muốn" đạt đến. Khi đạt được cái "tôi thích" con người ở trạng thái cảm xúc thoải mái, thúc đẩy sự sáng tạo. Đặc biệt trong quá trình làm cái "tôi thích", con người có được hiệu suất cao nhất, và nhiều cống hiến.

Chậc biểu sao mà khi mình thấy mình THÍCH thật sự khi lăn lộn thị trường, LÀM như không làm, hết mình cho nó vì biết là mình cần get từ nó <3 
Trích thêm- cần là đọc:https://cafebiz.vn/nguoc-chieu-thap-maslow-mot-cach-tiep-can-nhat-dinh-phai-biet-de-danh-gia-nhan-su-va-tu-phat-trien-ban-than-truoc-them-ky-nguyen-moi-20200113174321179.chn
 5. Những điều thú vị mà nếu làm được chắc đã lắm lắm luôn í!
https://www.youtube.com/watch?v=K05LxCChnac 
 Để viết được tới đây là một sự cố gắng rồi, explore tiếp nào Phúc...Chính mình khi nghĩ tới câu nếu m làm được nó chắc sẽ đã lắm lắm luôn <3 
Vừa bật nhẹ 1 tựa trên Youtube: Read a book 1 week. Nghe như podcast by English...Sao nhỉ? Nghe không trọn vẹn hết ý nhưng cảm thấy đó là những điều hay mình vừa nghe...
Before: Mình nghĩ mình cần đọc 100 cuốn trong 1 năm và cũng gắng gắng để làm lắm, nhưng lại đọc trong sự gắng gượng. Nhạt toẹt khi chả nhớ gì cho mấy cuốn sách đó cả, đọc vì số 100 thì không nhớ là đúng rồi- cái đồ mê số lượng hơn chất lượng.
Now: Đọc để tận hưởng ý hay, sau đó là take note và nói chuyện cần xài thì lấy ra mà trích dẫn, vốn sống tăng lên - đáng quý tựa biết bao.... chưa kể nghe podcast về những sỡ thích: FASHION, RUBIC, DANCE mình sẽ được sống với cảm giác "ĐÃ" rồi làm cho não mình tư duy tiếng Anh, sau này có cơ hội quen ai là bạn quốc tế, share và debate by ENG ...sung sướng tựa xiết bao <3  ( ùi đọc Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu xong get cảm xúc này rồi nói lại, chỉ tưởng tượng thôi cũng đã đã lắm rồi)
Future: Nói luôn cái ước muốn rồi...Việc m cần hiểu là...làm để trưởng thành lên một nấc cao hơn. 2020 mà không sợ từ mới tiếng anh, nói mười hiểu 9, tuyệt biết bao. Sợ gì cái cảm giác bị đánh giá. Đơn giản m đang sống thì sống cho đáng chứ nhỉ <3 
một ngày nào đó ghé Twitter xem các boss trên TG chia sẻ những điều hay gì, bổ sung nhẹ profile vào linkedin với kinh nghiệm mà share by Eng ko còn là vấn để của m nữa,hay nghe TED TALK và tự tạo cho mình những video trình bày quan điểm TED TALK theo cách m muốn, hay hơn nữa dạo vào Internet Global xem có web Eng nào có thể học được có thể đăng kí và như đi học trên toàn cầu.... Với m t nghĩ giờ chạy đua với những tiến bộ của TG được rồi, vì m mới còn luẩn quẩn trong Việt Nam hà...đi ra bên ngoài và nước bạn đi chứ Phúc nhỉ. 
6. Chỉnh đốn những thói quen xấu nào để có cơ hội đạt hết ước muốn của m. 
2020 -2021 Nghĩ về kết quả cho thật đã. Uisss sao Eng kiểu gì m cũng hiểu vậy, lĩnh vực Fashion này t siêu thích đó...nhất định sẽ là: 
" Chia sẻ 5' full Eng về Fashion mùa Asia Nexttop model này đi" ...
CHịu luôn ..."t thích bà này nè...".in my opinion I really love her because in episode she 's so..... < tại sao lại không thể bằng Eng cơ chứ" rồi china nữa  <3 MAKE DREAM COME TRUE đi m ạ! 
....
RỒI TỚI CHẠY- PHƯỢT....còn nhiều thứ đã lắm mà còn chưa làm hết...
2020- MAKE DREAM COME TRUE <3





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuổi Hai Tư có đủ dư dả?

13-23/6- Thi và xã!!!

01/06/16-Nhớ!!!