17.1.2019 Nhìn lại hành trình KOTF TOP 20 [ 6.1-16.1.2019]

Chậc nhiều cái để nghĩ về KICK OFF TO FUTURE quá! 
1. Cảm xúc của Phúc 
THƯỜNG thì cái gì hay nghĩ nên viết ra sẽ hay hơn Phúc hén.
TOP 20 KOTF: dừng lại không có nghĩa là kết thúc.
Và chính TOP 20 này giúp mình nhận ra nhiều thứ mà trước đó có thể mình sẽ không nhìn thấy.
  1. Tâm lý khi thi top20 lần này.
Không hề có tâm trạng thoải mái. Mình đã trở nên bí bách hơn, áp lực hơn bào giờ hết.
Mình hay ra hồ bơi để thẫn thờ, mình còn đăm chiêu và hay suy nghĩ vẩn vơ.
Nhiều thứ mình làm: luôn lo sợ mình bị phán xét và không phù hợp với người này hay người kia. Cái sự lo lắng và mất bình tĩnh xuất hiện nhiều lần khi mình không làm chủ được suy nghĩ của mình mà làm những điều người khác nghĩ .
=) Mình còn sợ thay đổi hình tượng mình muốn để hợp ý với mọi người.
Phúc mất đi sự thoải mái, bất chấp và lăn xả của top 100 và sự năng lượng, nhiệt huyết của top50 .  
< 2 câu nhóc mình biết: Tín BTC + 1 bạn nam team hồng > Họ không thấy Phúc là cô bạn như top100 ấy nữa… Phúc kì này nhiều cái phải nghĩ quá….. Cứ nghĩ chỉ mình thấy và có thể che được thì ko....CÁC BẠN ẤY ĐỀU THẤY.
2. Hành động của Phúc.
Phải nói là được trải qua 3 4 tập: Tân Thanh> Talent Net> Charfas > < hỗ trợ Digital Marketing> Phúc học được kha khá thứ.
  1. Tân Thanh
Với vai trò là 1 đứa hỗ trợ phần BIÊN ĐẠO: Nó cũng có sự cố gắng nhưng trong đó phần sau khi nhảy sang nhiệm vụ làm clip cho DM nó đã để hổng phần này và để Dương, Trang tập, nó còn thấy phần HẬU CẦN anh Sang chưa làm xong nên quyết định rời team BIÊN ĐẠO để hỗ trợ phần này=) lúc này nó nghĩ chắc nó là đưa rành Q2 và in ấn, hậu cần nhất..
Bài học lần này của nó:
  • Nên aware là nó có thể sẽ làm 2-3 team nếu team đó cần hỗ trợ nhưng nên nói tinh thần cho các thành viên khác.
  • Việc nhảy việc qua làm CLIP là  chuyện ko khẩn cấp lúc này nhưng nó lại làm lúc mọi người đang tập cho thử thách tập 1 nên cần biết rõ mình làm gì và đã hoàn thành xong nhiệm vụ được giao chưa?
  • Team có sự thoải mái và đồng lòng nhưng bản thân nó CẦN frame được time để thông báo cho team ( khoảng này cần thiết).
KỈ NIỆM tập này
  • Nhảy quên bài và bất cmn chấp.
  • May và xử lý đồ hậu cần bất cmn chấp =) đúng tinh thần nhanh gọn luôn.
  • phần tập này WINNER nên tâm trạng có vẻ vui: bên Tân Thanh vì thích sự đồng bộ nên cho team 10-10 LUÔN .:)) so fun khi họ quyết định lấy bài này để 19.1 làm bài hát kỉ niệm 25 năm cty họ.
  • Bài học:
  • Ko được thay đổi slogan: Chất lượng luôn dẫn đầu bằng Luôn dẫn đầu chất lượng. =) thay đổi sai mặt nghĩa của cty họ.
  • Học được phần vần và giai điệu trong lúc c Lan Anh train về cách gieo vần. =) có 1 sự logic ko nhẹ!
  • Học hỏi từ Phong- cậu nhóc sáng tạo và viết nhạc chuẩn v~~~
2. Talent Net
Tập này mình  nhận vai trò làm LEADER, do đó mình có áp lực hơn,
Kết quả TEAM là: 4-5-4 cho phần phỏng vấn của Hà-An- Huy. 29 điểm cho phần teamwork.
Bài học lớn nhất:
  • Khi nhận vai trò leader Phúc đã áp lực và ko tìm cách giải tỏa nó.
  • Làm nhiệm vụ DM áp lực theo, take 2 thành viên DM trong khi cả 2 bạn cũng áp lực ko kém.
  • Ko khơi dậy tinh thần, năng lượng của các thành viên trong team =) lúc team present thì nó cực tẻ nhạt và nhàm chán.
  • Luôn nhắc team là đừng nâng mình lên và hạ người khác xuống ( người phạm lỗi là chính mình)
  • nếu được làm lại: Phúc nghĩ nên cho các bạn chia sẻ về điểm mạnh của các bạn và với bất kì nhiệm vụ nào mình có thể cho các bạn tinh thần xung phong trước thay vì là sự PHÂN CÔNG NHƯ MỆNH LỆNH, đặt thành viên vào đúng điểm mạnh. Cái sai của mình là thấy điểm mạnh của b như theo ý nghĩ chủ quan của cá nhân mà ko cho bạn nói.
  • Control cái áp lực của bản thân khi đứng trước TALENT NET vì nếu mình mất bình tĩnh thì team cũng sẽ bị ảnh hưởng như vậy( lúc đó bản thân quá lo và hấp tấp trong lúc present)
  • Lần đầu được đứng PV với 3 anh chị và anh Tạ Minh Tuấn – Forbes 30 under 30 Châu Á: cảm giác khi bị nhận xét:
  • Khi present 10’ đó : là những phút tẻ nhạt nhất của team mà do bản thân 1 đứa leader như mình đã làm nó như vậy.
  • Đừng để time trôi qua nhàm chán như vậy, 1 bài học đắt giá cho chính bản thân mình.
  • Đây là vòng thi mà mình thể hiện sự yếu kém của bản thân nhiều nhất nhưng qua đó mình cảm nhận được cái mà mình ảo tưởng nó ko như mình nghĩ: leader tốt, giữa phong độ, biết mình cần làm gì….bla...not now.
Điều mình cần quay về và thay đổi cách suy nghĩ của bản thân
  • LEADER: sáng suốt, kiên định, bình tĩnh… =) tìm cách để thay đổi sự nóng vội, mong kết quả sớm như mình.
  • Dùng time thật ý nghĩa với những gì đề ra!
  • Ko nên đánh mất sự tự tin của bản thân khi nhìn thấy 1 LEADER ko có kinh nghiệm trong pv CV, mình có thể nói chuyện riêng để các thành viên trong team mình hỗ trợ nhau tốt mà pk Phúc.
  • cái mình thể hiện: PRESENT nó đang ko là sở trường của mình nên bản thân cần phải biết trong 1 team ai làm điều đó tốt hơn mình.
=) 1 tập phim bị loại và dưới câu nói: mình sẽ ko ngừng hoàn thiện bản thân, mang giá trị tới m.n đã giúp mình được giữ lại ở 1 tập phim nữa.
Đây cũng là khoản time mà mình cảm thấy BUỒN nhiều đến vậy:
  • Ko thành viên nào đợi mình:  có thể họ đang áp lực về tập Charfas hay DM cũng nên. Nhưng ở đây mình được nc với a Sang- người anh cho mình nhiều cảm xúc để được chia sẻ và cảm nhận được sự lắng nghe nhất.
Cô gái top 50 nhiều năng lượng, lúc đầu ấn tượng ko tốt vì quá tự tin vào điều mình nói nhưng xuyên suốt quá trình mới thấy mình làm và luôn nỗ lực làm”
Và anh cũng là người cho minh hiểu đồng cảm là gì :)) Vậy đó 1 ngày nhiều nước mắt của t :)) Nhìn lại số tập loại người. Feeling thật.
Tập 1: Tràng An: pass 20
Tập 2: Tân Thanh ( -2/18 QTú, Lĩnh )
Tập 3: Talent Net ( -2/16 Sang, Nghi)
Tập 4: Charfas ( -1/15 Phúc pass N.Anh)
Tập 5: DM- SAIGON BOOKs ( -4/12 Như Anh,ATú, Hà, Duy pass Sang)
Tập 6: Orchard Resort NCT (-2/10 Tú nữ, Gia Linh)
Tập 7: BCA - ACTION COACH (-2/ 8 Dương, Hoàng)
Tập 8: AN CUONG ( -3/5)
Từng tập là cả 1 câu chuyện dài. Kể sao cho hết... Chỉ biết là với mỗi tập và mỗi ngày ở nhà chung nó thấy quý đến ntn.
Từ tập 4: Ko giữ lời hứa với chị Lan Anh( đi thi cũng ko nói chị luôn) 
Tập 5: Team quyết tâm chạy ads và các bài quảng cáo. 
Doanh số cao nhất với 130 quyển sách bán ra.Và con số tiếp cận vài chục nghìn người. 
Tập mạnh mẽ, vô thường khi làm tốt việc làm PPT chỉnh chu...
CẢM XÚC: Vui và tự hào khi team giành chiến thắng, cảm thấy vô thường khi anh Sang vào vòng trong. Và thật tâm chúc ảnh thi thật tốt :)
BÀI HỌC: Không quan trọng là m nhận bao nhiêu nhiệm vụ nhưng nhớ: LÀM CHO TRÒN VAI, làm cái nào XONG CÁI ĐÓ, LA lên nếu nhắm làm ko được.
Tập 6: NCT
Team NGHỈ DƯỠNG- ĐI ĐỂ TẬN HƯỞNG :))
Vai trò nằm ngoài - bình an hơn và thoải mái hơn.
CẢM XÚC: Bt và cốt đi để học các tổ chức của team FAMILY DAY VÀ TEAM XANH LÁ DƯƠNG ( cách tổ chức event cho các bạn), refresh lại bản thân ít nhiều.
BÀI HỌC: Ko áp lực - học được cách chỉnh chu của team XLD ( vẫn còn thiếu năng lượng) , học từ team FD sự cẩn thận của anh Sang. Bữa lên NCT cũng học được sự trả giá 130k vì tội ngủ quên ( tự lo lên resort :)) nể tui ghê), hôm đi NCT cũng hành a Sang ( cho ảnh ngủ ngoài và hành giữa đêm nữa chứ -.- )
Tập 7: ACTION COACH
Tập mà nó thích ơi là thích luôn.Vì tập này được đu đeo top 10 đi nghe training từ AC... và xem cách mọi người deal, đàm phán BTB là như thế nào?
Có vài suy nghĩ sau khi đi mà mình học được.
1. Sensitina: Ko nên chê cái xấu của đối tác, bình tĩnh ko vồ vập, chỉnh chu về tác phong hình thức ( ppt, laptop), để ý dấu hiệu chốt DEAL
2. Flexidata: Chia nhiệm vụ theo thế mạnh, giải đáp thắc mắc cho khách hàng nhưng vẫn đưa ra các offer cho họ. Có niềm tin là bán được hàng.
3. Sagen: Biết tâm lý khách hàng- đặc biệt khi khách hàng hiểu rõ ACTION COACH, nghĩ khác đi ( ngoài việc nhấn vào điểm mạnh của AC) -vd : bán, giới thiệu Action Club cho bạn bè... , ghi nhận và học hỏi ( a Sang: Còn cách nào để cải thiện được nữa ko? ....) 
Quan trọng là có vững tâm lý hay ko? Team nên đưa ra follow để đi theo dàn bài.
Team Duy Nam bán được 1500$ vì 2/3 trận đều bán được các chuyên đề, Bích Trâm cũng đã tận dụng cơ hội offer từ 2 lên full 7,  còn team Hoàng thì vụt mất 2 cơ hội 120tr với KH( ko biết dấu hiệu đồng ý của KH và tìm ra cách khác để offer).
...
Và bài học từ anh Coach: vững niềm tin chính mình, chưa đánh mà đã sợ thua, người COACH luôn đặt câu hỏi cho khách hàng của mình ( bình tĩnh, gợi mở câu hỏi), c Hằng ( bài học về việc cứ discipline- nên biết cách SAY NO khi cần thiết, luôn rèn luyện 21 lần để có được thói quen tốt và nhớ giữ nó), tầm nhìn và sứ mạng ( thứ để đạt được tầm nhìn- có thể thay đổi nhưng tầm nhìn thì ko được), nhớ lại các bước COACH cho 1 doanh nghiệp,...
...
Kết lại TOP 20 là 1 trải nghiệm đắt giá mà nó học được qua 7 tập phim dài đó. 
1. Việc đánh đổi 2 môn học cho 1 tập phim- đôi khi nên suy nghĩ lại về cái đích thay vì cách làm lúc đó: Phúc SAY YES và đã chọn việc thi- tuy nhiên lần sau cần nói cho chị Lan Anh sớm hơn.
2. Không để sự SO SÁNH, đánh giá làm mất đi sự tự tin vốn có của bản thân. Biết mình có gì để làm. Nhớ lại khoảnh khắc top 100 và top 50 nào.
3. Ko quan trọng là số lượng CV và CV phải to hay phải nhỏ mà là CHẤT LƯỢNG cv có được hoàn thành hay ko?
4. CẢM XÚC là thứ tự nhiên có nhưng cần biết lúc nào cần dùng nó lúc nào ko thay vì cứ mãi dựa vào cảm xúc. Người KHÔN NGOAN nên biết là cần làm theo LÝ TRÍ thay vì CẢM XÚC. 
5. Ngoài cái danh top 15-10-8... hơn nữa là những bài học... Sự HỌC đặt lên hàng đầu vẫn hơn vì nó là thứ đi XA được với chính m.
Còn gì bâng quơ nghĩ nữa thì sẽ note lại...
Ghi ra thật thích!!! 
Sắp sửa nghĩ tiếp bước tiếp theo cho bản thân mình rồi!!!
Fighting Phúc! 
For me!
2019 khởi đầu năm mới nào!! 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuổi Hai Tư có đủ dư dả?

GOAL IN DEC.20!

Ngày đầu tiên gặp Mentor ^^!