Tháng 3- TUYỆT VỜI với những cái mới

Cuối tuần :
Hôm nay đi họp rồi làm dăm chuyện…
sáng nghĩ rồi dậy trễ thế là ko đi chạy!
Nấu được tô mì tạm chấp nhận < chị 2 said> xong lại chui  vô bàn! Book thiết bị rồi fix cái sheet cho CA, thấy cũng ưng ưng! Tới trưa thì vác mong chuẩn bị đồ rồi đi họp:
“ em coi lại sao cứ ngủ rồi dậy đi ko vậy, đi luôn ngen” …. thấy độ khó chịu của bà chị cũng max level nên ko dám nói gì nữa. Đi xong lên mới biết có 2 mống nên cũng ko phải kiểu bàn họp,sẵn dịp mình được “đè” ra review luôn.
Học thêm về vụ làm đánh giá kì rồi, hút thêm 1-2 task mới. Cũng gắng ngồi đó làm- mà ôi thôi nó nóng, thế là lên Hv, mần được ít nhiều việc! Tới h cái tính ra ngoài chạy 1 vòng rồi đi dạy đi sao tính kiếm chỗ ăn 1 mình theo kiểu enjoy tí mà đi hoài ko có quán nào, riết đi tới 1 quán hồi Hv 106 từng dẫn mình ăn cùng,thế là vào đó order! Đúng là đợi muốn mất kiên nhẫn may là có mang cuốn sách “Ăn ít để khoẻ” thế là giết được thời gian- phá lấu đó ngon thật - ăn 1 lần chưa thấy gì tới h lần 2 mới thấy có gì sai sai! Ngon mà!
Rồi nay dạy- mình thì siêu buồn ngủ, còn bạn thì cũng siêu ko muốn làm bài, chèo kéo nhau cái làm cũng xong!
Rồi nghĩ qua Hv xem vụ madday sao, lên Hv thấy có dăm CA, ko khí cũng như FU! Được 1 tí thì coi Tn mới biết buddy bị mất giấy tờ!
Wth sao mình như sao chổi v~~~ ngỡ mà thấy linh -.- khoá 98 năm ấy mình cũng đã từng có phen khốn đốn với mớ giấy tờ giờ thì tới Q!
Chỉ mong là kì này bạn học được gì từ sự để ý của cá nhân nữa thôi!
“Học phí kì này hơi chát đó mà!”
Cuối ngày về được tin ba má gửi trái cây@@
Ôi sr là sr đầu mùa!
Cảm giác mệt mà có nó đúng là ko chê được!
Ăn xong cái muốn lăn luôn… nhâm nhi rồi coi sắp tới đối mặt với mấy cái dead ntn đây thôi!
Mai là chủ nhật - là ngày thể thao, ngày relax của nó!!!!

  • Bài học về HORENSO- muôn đời phải nhớ và làm được!
  • Đôi khi nên đi đâu đó 1 mình - sẽ là cách tốt để m học cách lắng nghe và ôm lấy chính mình, nhìn vào bên trong thay vì  x*n bên ngoài!

Đối mặt với những thứ mình ko hề thích-
  • Fix seminar
  • Tìm báo
Ngày  thứ 4 27.3.19  

THỨ 3
26.3.2019
Success isn't about being the best. It's about always getting better. Behance 99U
Time
Task
Result
Reflection:
Note
Next steps
8h
Xuống lab làm TN


+Chuẩn bị sách theo học

trưa
Làm đánh giá 360




15h30
dạy đúng giờ




18h15
check Đánh giá 360







THỨ 3
26.3.2019
Success isn't about being the best. It's about always getting better. Behance 99U
Time
Task
Result
Reflection:
Note
Next steps
12h30
Học Nấm học
Done

+Chuẩn bị sách theo học

16h-17h
Gặp Hoa HV
fail



17h30
Họp đầu giờ, FU 118
done










Target hôm nay:
  1. Lên học, họp đúng h
  2. Hoàn thành mini task:
  • Hỏi Như về đục lỗ định tính: ok
  • Xin TCA về lab ok
  • Book lịch rảnh với Bèo cỏiiendzone fail
  • Coi lại cách làm đánh giá 360 độ. fail
  • Xem lại plan khóa luận để sắp xếp tài liệu trong lab! fail
Nay cũng vác mông đi học, làm tá việc ở nhà từ rửa Đống chén, giặt đồ, làm nước uống….thế là lên lớp lúc 13h kém 5, hay đâu nay Nấm học lúc 13h mới vui, vô cô cho làm cái đề mindmap thế là hết tiết nhẹ nhàng.
Rồi xách mong qua lab xin hoá chất cũng xong nhẹ nhàng, qua Học viện- xàm với tụi CA rồi đọc sách Ngủ ít vẫn khỏe được gần ½ cuốn luôn!
Tối FU warm bài mới mắc cười v~~~ ra là bài nhảy  khó phết!
Coi như xong nay các bạn chia nhóm, mình cũng chưa gặp được Hoa, mới chỉ nắm sơ khởi tình hình thôi. Nay hỏi vào đứa CA về sở thú của mấy mẻ: biết Tom cùng sở thích làm phim nè, Q thì có vụ ra Sapa cũng trùng cái leo Phanxipang của mình.
Nói chung là có bữa t2 làm nghiêm túc 10 điều nên thấy excited hẳn, về nhà đọc sách tiếp. Giờ loe quoe muốn ngủ nữa!!!
Nhưng sẽ vẽ ta cảnh mai là 1 ngày ntn:
Một ngày năng lượng Phúc dậy sớm lúc 5h để làm đánh giá 360 cho CA, rồi Phúc chế tô mì thật ngon ăn sáng và làm bình nước trà mang theo uống.  Mở đầu cho ngày mai là đi xuống TĐ lúc 8h lấy phân bò, sau đó thì vô lab đục đĩa, pha mt mà chưa rõ là mt nào?! Rồi làm tới 15h25 P lo xách mông đi dạy ở lớp và 18h thì call cho Quỳnh nhờ in ấn check rồi in!!!
Nhóm P có Tối bật lap edit “Vietnam….”

Ngày 25.3
Mở đầu cho 1 tuần mới non-plan. Dù hôm Chủ nhật 3 NT xong về biết là mình mà ko plan thì TUẦN sau cũng sịt lắm! Biết vậy mà vẫn làm… Review SDG nè:
  1. Cảm xúc của mình: Bình thường vì có thể những tuần trước đó mình cũng làm như vậy.
  2. Điều nên làm của mình là có plan rồi hãy ngủ, tuần sau sẽ thực sự fresh hơn rất nhiều.
  • Chuyện tối đó: Buồn ngủ, đi ngủ luôn.
  • Nếu ko làm plan thì hệ quả: Mình sẽ lầy sáng t2, làm theo giờ đặt sẵn đặc biệt là giờ hẹn với người khác mà ko phải của mình, rồi mình cũng ko tích cực để làm nữa, cái gì cũng hời hợt làm qua cho xong. <KỊCH BẢN NÀY TUẦN NÀO CŨNG ĐÓNG >
  • Kết QUẢ: Từng bị deadline dí và những nỗ lực phút 95 làm mình stress và ko được cái best.Mình vẫn hay ngạo mạn nghĩ sẽ BEST thôi- theo cách mình nhưng hầu hết là FAIL.
3. Vậy lúc đó mình nên nghĩ gì:
  • Không lẽ tuần nào cũng để sịt vậy quài, có chuẩn bị thì sẽ perfect.
  • Ngủ hoài mà có tốt > ko- Dậy làm đi.
  • Ngày mai mày muốn nó sẽ là một ngày ntn hở Phúc: Vui hay lầy nhầy lồi lõm hở????
=) Cho mình suy nghĩ: MAI SẼ TỐT, NHẤT ĐỊNH SẼ TỐT - ĐỪNG AN PHÂN VÀ BỎ CUỘC.
Bắt đầu tuần mới: THỨ 2





làm xong ppt KĨ THUẬT VI SINH
Thấy được cách chỉnh chu của mình nhưng mà mất time quá cho ppt. Phần vì mình đã đợi tới còn >5 tiếng mới làm ppt nên ko kịp giờ, chưa kể cách phân vai trò trong nhóm chưa hiệu quả mà mình cũng ko nói gì hết.
See cũ:
  • Mai làm vẫn kịp ( ppt thôi mà)
  • Mình có khả năng felxible - sẽ kịp thôi…
See mới:- Đợi gần deadline chắc chắn sẽ ko kịp.
  • Nếu muốn sự hoàn hảo 90-100% thì phải thật sự chuẩn bị từ trước.
  • Làm Nấm học ko để BỊ ĐỘNG sát giờ như vậy.
  • Chuẩn bị thật tốt phần thuyết trình để được ~ max điểm KĨ THUẬT VI SINH.  
  • Push nhóm VI SINH THÚ Y làm kịp giờ






Lên cấy mẫu
Hẹn Trang Tùng lúc 8h mà thành 14h mình mới tới. Kết quả:
  1. Cấy mẫu 40 ống nghiệm
  2. Trang Tùng đổ môi trường CZAPEK vô đĩa petri.
  3. Gặp cô suggest về việc thêm phân bò vào cơ chất ( tăng hoạt tính cellulase)
Nhìn nhận: Việc trễ này là do việc trên trễ đã kéo theo nó.
See cũ: Cứ làm đi rồi kịp thôi mà.
  • KO bao giờ kịp, trừ khi mình chỉ làm nó đối phó.
See mới:
- Việc này sẽ xọ việc kia nếu non-plan
- Muốn những cái lớn làm được thì những lời hứa nhỏ phải làm cho được.
  • Hẹn t4 mình làm nhiều hơn t5, lên sớm đi lấy mẫu phân bò.
  • Theo dõi kế hoạch bản thân trong sổ tay,tìm tiếp khóa luận và quản lí tài liệu thành folder.





Dạy lớp 9 ( HÓA) - buổi 3
Hôm nay ra lab lúc 14h40 - mình quyết định đi ăn và có nhắn cô NGA nhưng cô có vẻ khó chịu vì mình xin đi dạy trễ hoài.
Cô nói đây là lần cuối mình xin lên lớp trễ.
See cũ: Đúng là hay lầy 16h mới vác mông đi học vì nghĩ tụi học sinh cũng qua lớp trễ thôi. Nhưng hóa ra mình quên mất 1 người đánh giá mình nữa là cô NGA.
See mới: 1 phút cũng là trễ
  • Cho mình RULE này để hẹn ai bất cứ giờ nào thì phải sx để tuân thủ với họ- giá trị mình muốn xây dưng ko phải là: TRỄ VÀ ĐỨA THÍCH TRỄ HẠN!
Hội nghị Diên Hồng
Đi qua tới nói khát nước dễ sợ, mà cũng thầm nghĩ có chỗ uống nước nhưng ai dè là ko có, nói chung thì hôm qua là 1 ngày khá thú vị. Anh Trí guide tinh thần mới cho CTV.Make Thing different--Lắng nghe lại sự tò mò, hứng thú, -))) say mê, năng lực, nuôi dưỡng nó thành tài năng-) make it impression làm nên sự khác biệt.... AYP : + bước cùng nhau, trang bị cùng nhau
- 4 bước nuôi dưỡng đam mê: tò mò, tìm hiểu nghiêm túc——hứng thú ( ngược lại - die), say mê- tài năng.... thể hiện say mê.  
  • nt: liệt kê các sở thích hứng thú của mình, đâu là cái mình sẽ nghiêm túc tìm hiểu nó, những thứ còn lại vì sao ko thành hứng thú???! Gạt mindset giữa 2 và mình: ko phải con thì cứ phải lo về nhà và lúc nào cũng theo ý phụ huynh.
  • Personal Interest: 1 thứ gì mình thích và làm đều đặn: vd: CẦU LÔNG, CHẠY BỘ.
  • Impression Project: Tham gia/ làm 1 dự án dành riêng cho bản thân. vd: chạy giải ---- bla!
  • Content Reaction: Viết nó thành những bài viết truyền cảm hứng cho người khác.
Nếu mình có 1 năm tự do( chỉ 1 năm) 10 điều mà bạn muốn làm là gì?!
    • Trước mắt là sẽ có đủ tiền:
      1. mua laptop để editor... ,
      2. đi phượt Đông Nam Á đặc biệt qua Malay để thấy Tony Fenendes
      3.  học tiếng Anh để giao tiếp và tranh biện được vì nó là cách trao đổi ngôn ngữ văn hoá cực tốt
      4. học lại võ để đánh đấm trở lại.
      5.  rèn thói quen thể thao - chạy bộ với group của bản thân,
      6. May và tìm hiểu về thời trang :))
      7. Học chạy cái thứ mơ mà toàn nghĩ sẽ làm ko Hà: moto ^^
      8. Làm những clip về môi trường và quan điểm bản thân về đời sống... made by me và edit luôn.
      9.  Chạy xe xuống Cà Mau - địa đầu ^^
      10. Nhìn vào mình:
    • Phải nói là bữa FU thấy mình chỉ ghi cho có thôi chứ cũng chưa thấy nghiêm túc m* gì cả, được cái hôm qua qua ĐTH a Trí nói tụi mình ghi thế là ngồi nghiêm túc lắng mình lại để xem mình thích cái qq gì!
    • Step thật nhỏ để bắt tay vào làm cái sở thú của riêng mình!
    • Xem cái sở thú nào mình sẽ tìm hiểu nó thật sự nghiêm túc chứ ko phải kiểu bân quơ cho biết với ĐỜI!


xây dựng đội ngũ AYPer 2.0
2. Làm những thứ mình thích vd: mất cmn: rubic và may.Nghiêm túc làm nó.
* Personal Interest: tập luyện
* Impression Project: làm
* Content Reaction
*


Ngày cuối tuần  18.3-25.3
Công việc cần làm:

  • xong kĩ thuật vi sinh trước mai deadline

  • Edit clip cho Vietnam….

  • T2 làm thí nghiệm ( pha MT Czapek)

  • hỏi Như lúc định tính vòng pg ntn

  • Gửi form cho công ty 2 nói

  • Set lịch tuần sau và nhớ time để dành tập sức khỏe và thể thao.

  • Làm đánh giá 360 độ trước thứ 4 FU0


Nhìn lại 1 tuần qua
  • Trước mắt là mấy ngày vác mông lên lab gặp cô. Phải nói tuần này sau khi về thành phố là một áp lực kinh khủng, mình bị khủng hoảng thời gian với vô số vai trò: từ gia sư, job, task CA…. và phần do mình ko sắp xếp nó lại nên thấy nó quá nhiều gần như ko có time để thở luôn.
Mấy hôm về nhà thì ngủ trễ có bữa lo kiếm tài liệu để tìm ra 1 số Thông tin cho khoá luận, rồi cứ thả trôi vậy đến t4 mình quyết định sắp xếp, ghi hết ra. Ít nhất là mình có cảm giác bình an sau khi xếp lịch, thêm chuyện mình được pv ở XO tour. Mình hiểu là nơi này khá là thú vị và là không khí mà mình rất thích, nhưng phần cái sự chuẩn bị và cái tâm khi mình bỏ vào pv ko có nên Fail luôn.
Sau khi pV mình thấy dễ thở vì có thể do mình chọn quá nhiều thứ trong cùng quãng thời gian này, thế là quay trở về mình mong những vai trò chính mình sẽ làm hoàn thiện cho thật tốt: khoá luận, HK2.
Bắt đầu gieo một vài hạt giống về việc sẽ biết mình cần làm gì trong lab sắp tới, nhắn Tùng rồi hỏi Trang, rồi hẹn 1 bữa thống nhất lịch cho xong, nhìn rõ ràng ra hẳn đó chứ!!!!
  • Và tiếp tục đó là mình quay về tiếp tục rèn luyện thân thể, kết quả là mình có 1 bữa bóng  rổ sắp mặt với Cindy, a Toàn
  • 1 bữa chạy cầu lông với team CA
  • một bữa chạy và ăn sáng với team VR
  • vui nữa là bữa chụp ảnh kỉ yếu với team ĐH phải nói là ko có những con người đó thì sự cộng hưởng cũng  sẽ ko có đâu.
  • Một vài cái cảm xúc thật của bản thân ở hiện tại.
  1. Rung động trước 1 đứa ct và nhận được một vài cảm giác kì lạ, nó làm mình vừa bực vừa vui- ko hiểu sao sai sai nữa!!! Nhưng qt là mình chọn cách chấp nhận cảm xúc này, ko trốn tránh gì hết.
  2. Cần có trách nhiệm với khoá luận: sau 1 hồi hỏi chị Hằng và có thêm vài phốt trong khoá luận, mình đang tự hỏi vì sao mình chọn làm khoá luận và đang làm gì với sự lựa chọn đó. Cái đích của việc làm Khoá luận của mình chưa tới, chưa thấy được sao mình phải làm tốt mà ko phải làm kiểu thả trôi, ngụp mặt như vậy. Về Đi tìm cho ra nhen
  3. Thói quen healthy: Tuần này tự nhiên ăn đống củ lang má gửi và còn tập thể thao tích cực nữa chứ, chắc phần là dư chấn thói quen mới, nói chung là mình đang set up được tinh thần auto chạy bộ và cầu lông r nên dự là sẽ gắng ưu tiên nó như một cách để quý bản thân mình. Và mới phát hiện là chạy nhiều sức trâu của mình đã tăng, mình có thể save thời gian ngủ của mình ngắn lại.
  4. Tìm từng chữ cho mỗi vai trò đặt trách nhiệm là nhớ nó:
  • QUẢ cho Sinh viên: Mình mong là mình dù có làm gì hay có chuẩn bị gì thì cũng phải tạo ra được cái quả trong SV: giờ chuẩn bị săn vàng 4 số 8 rồi vừa HK2, vừa khoá luận. Và nhất định phải có QUẢ NGỌT nữa đó chứ ko phải muốn QUẢ nào cũng được đâu ngen.
  • GƯƠNG cho CA: CA đang trong thời kì lột quy trình nên mình cần phải gương để học hỏi những cái mới thật là tốt.
  • VỮNG cho bản thân: Tâm bình an thì mới sáng suốt đưa ra các quyết định đúng đắn được. Và nếu mình bất an thì tại tâm chưa vững, chọn nó là nơi để trở về.
  • TÂM cho các công việc mình làm: GIA SƯ, TNV … vì có cái tâm trong đó công việc mới chỉnh chu hoàn thành được.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuổi Hai Tư có đủ dư dả?

13-23/6- Thi và xã!!!

01/06/16-Nhớ!!!