Tháng 6. 2019 Cơ hội và nỗi sợ


Đầu tháng 6 (8.6) , Phúc bắt đầu đếm khá tốt về khoảng thời gian mình còn lại!
Mình liên tục hay hỏi bản thân mình muốn gì? Những việc mình làm kết quả cuối cùng là gì?
Mình còn nhớ hông hay là chỉ làm những job đâu đâu!!

.
.


Nay P nhiệm thu vài thứ và set up cho những thứ mới dành cho Phúc, cơ hội có nhưng thách thức cũng khá nhiều!
Chủ đề hôm nay? Bàn về chuyện cơ hội và nỗi sợ
1. Định nghĩa sợ:
1.1 Nói về nỗi sợ:
Nỗi sợ của P nó đến từ việc chuẩn bị chưa kĩ và cbhưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực đó, 

P hay nhận được sự động viên từ chị Hai trước những lần quyết định cv dựa trên nỗi sợ  là 

“ Lỡ em làm được thì sao hả Phúc” “Em đang đánh mất abcxyz chỉ vì sợ nên cứ làm đi, ngại gì!  

Và thế là P làm mặc đánh giá, mặc kết quả ntn!! Cứ vượt qua nỗi sợ mà apply thôi, rồi mọi thứ sẽ ok.

 Phúc cũng từng sợ nhiều thứ và đã vượt qua được để có một bạn Phúc rất mạnh mẽ như bây giờ: Thế là từ đầu năm 2019:



Apply liên tiếp chục công ty trong Tết để ứng tuyển thực tập - dù rằng rớt nhưng kiên trì là cái mà P theo đuổi- BÀI HỌC SỰ KIÊN TRÌ


Tham gia KICK OFF TO FUTURE TOP20  giữa tâm bão chuyện học, dù rằng cú ngã khá đau nhưng mà P đã học rất nhiều từ Action coach, Talent net, Tràng An… - BÀI HỌC VỀ SỰ THAM LAM


Đứng dậy và đăng kí thi VNU tiếp để hoàn thành kết quả Tiếng Anh, dù rằng đã lấy bằng TOEIC 605+ đủ để dùng làm chứng chỉ xin việc!  BÀI HỌC VỀ SỰ CHỦ QUAN 


Đi Campuchia với CA: Cảm nhận cảm xúc cá nhân với những đứa CA mới! Rung động BÀI HỌC VỀ SỰ RUNG ĐỘNG 


Liên tục cố gắng trong tâm điểm thí nghiệm khóa luận: rất Stress nhưng đã gắng và hoàn thành nhiều cv trong đó!  BÀI HỌC VỀ SỰ CỐ GẮNG! 


Tham gia 2 lần 21km tự set up và duy trì hơn 2 tháng với thói quen chạy hàng tuần: BÀI HỌC VỀ NIỀM CẢM HỨNG TỪ THÓI QUEN TỐT!




Và đã là tháng 6 rồi nghĩa là Phúc còn vỏn vẹn 3 tuần để hoàn tất khóa luận, báo cáo lên dĩa và hoàn thành công cuộc của một đứa sinh viên như Phúc ( tốt nghiệp loại khá với tấm bằng Cử nhân Sinh học là cái kết mà nó muốn)



Thường thì cách P hay đối mặt với stress sẽ là: THỎA HIỆP với mình để ko làm task đó cho tới những lúc bắt buộc là phải làm rồi! Thường thì mình sẽ cảm thấy bản thân bị stuck nhiều quá nên thèm cảm giác thoải mái hơn là cố gắng để cải thiện chất lượng. Mình biết phút 89 cần cố gắng nhưng mình hay đấu tranh để bản thân được thoải mái! 

1.2 Mong muốn thay đổi

Hiện tại mình thấy cách nó ko hay ho tí nào vì mình hay để cảm xúc và bản thân được thoải mái, những lúc mà cx thoải mái là lúc mình lầy nhầy ko làm gì? và mình biết trong chuyện công việc:

Học: đánh mất niềm tin deadline với 1 vài bạn làm chung nhóm.


CA: sự tin tưởng khi hỗ trợ cùng và giao nhiệm vụ chung!


Bản thân: Thoải mái tạm thời! 


Mình mong nó thay đổi và ko thành bản năng của mình, vì có một số thói quen xấu đã hình thành và làm cho mọi chuyện tồi tệ hơn:



hay hứa và thất hứa: Hứa cho sướng miệng hay gì í nhưng thành thật HỨA là cái làm cho mình bất an =) ko hứa nữa! nếu cứ hứa bậy mà ko cân nhắc =) auto đánh vào mặt và hỏi sao lại hứa cái đó nhé !


du di cho bản thân: về nhà nghĩ tí, lát làm, tối làm,mai làm =) ko còn kịp time để làm gì hết! 


Tạo kết quả: MÌNH tạo kết qủa nhỏ nhưng ko ghi nhận

_______________________________________________________________


Một vài kết quả mong muốn

Tham gia CiC2019: ước mơ 4 năm Đại học của Phúc  nên sẽ sống chết để tham gia vì được gọi vốn, được a Hòa mentor vậy tại sao ko thử sức

=) Cam kết: Kỉ luật và giải quyết hết task liên quan tới sinh viên( chuẩn bị thi kết quả cao (8+) và hoàn thành viết BC luận ( trước hạn)

2. Sửa CV apply Heineken
Dù rằng biết mình khuyết tiếng Anh ( nên dùng cách là fix: Đăng ký khóa sớm nhất Speak Only) để học liên tục 2 tháng và dùng vốn TA vào công việc của mình!
3. Làm Leader Foundation
Sẽ nhận làm và quyết liệt với những lời mình hứa, cái mà mình muốn CA sẽ có thể GET được và tạo kết quả trong quy trình
=) Nơi cho mình kết quả, sự công nhận, môi trường vậy tại sao ko làm chứ!
3 cái BEST muốn làm nhất!
Nghĩa là sắp tới
Giải quyết cảm xúc tiêu cực đến:
Nói chuyện với Bunny về việc: công nhận nỗ lực bản thân, hỏi chị Phượng về giai đoạn lúc c gặp khó khăn khi mới chuẩn bị ra trường.
Ít nhất mỗi ngày phải đụng sổ Sketch book để ghi ra cx trong ngày!
2. Làm task hạt giống
Sửa 2 file vi sinh THÚ Y  vào thứ 7 chẳng hạn ( liên tục làm và công nhận task đó)
3. Hướng vào cái mình muốn ….
Nay là 8.6
15h : Dạy
17h45: Đi xem kịch ( enjoy 1 mình)

22h: Về nhà ghép file pdf của thầy Phong để đọc, sửa lại CV theo cách chị Lan Anh feedback!  

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuổi Hai Tư có đủ dư dả?

13-23/6- Thi và xã!!!

01/06/16-Nhớ!!!