Tháng 5 Alpha Woman- cuốn sách inspire nó :))

Tháng 5:
  1. Alpha Woman: Thành công ngoài vùng an toàn!
1.1 Hành trình trưởng thành
(79-89) Chị Vân sống trong môi trường gia đình ở Cầu Kè, Trà Vinh: ăn đòn sớm, học võ từ bé, “sáng bắn chim, tối đốt đuốc”,  số phận đưa đẩy chị đi NaUy năm 10 tuổi.
Một con tàu , 136 người-  cận kề cái chết, “ tôi không còn là đứa trẻ vô tư lự, ngây thơ và vui tươi nữa, từ chuyến hải trình tột cùng khiếp đảm ấy”
⇻Nơi cho chị tính cách♡♡♡: nỗi sợ kinh hoàng, sự mạnh mẽ gan dạ.
(89-99) Trải qua nỗi cô đơn, gặp người thầy Trygve Andersen dạy tiếng NaUy và trở thành bố nuôi của chị Vân ( 1 gia đình, 2 anh trai, mẹ là nha sĩ- logic, kỉ luật, ba nghệ thuật- tinh tế, tình cảm)
Khi đối diện các vấn đề , người bình thường luôn tự đặt câu hỏi why me? why not me?.... “Đừng quá chú trọng vào cảm xúc và sự thua thiệt của bản thân. Tốt nhất là nhìn thẳng vào vấn đề, tìm cách giải quyết nó. Cho đến một lúc, ta sẽ không cò↳hật nhanh, để bắt đầu một hành trình mới.Đó là trưởng thành.”
⇻Nơi chữa lành một phần tính cách: cô đơn, âm thầm lặng lẽ, không bao giờ muốn ai biết được nỗi buồn và khó khăn của mình.Họ giúp chị có nền tảng trưởng thành hình thành con người, tính cách sau này.
Khi những điều không may xảy ra, đừng sợ hãi hay tuyệt vọng. Bạn  sẽ gặp vận may của chính mình trong quãng ngày khó khăn nhất. Vận may biến bạn thành một người mới, tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn.
Như 🗨️Paulo Coelho “ Nhà giả kim”
Khi bạn khao khát một điều gì đó, cả vũ trụ sẽ hợp lực giúp bạn đạt được điều đó.
↳Cuộc sống có cách riêng để thử thách ý chí của một người, có thể là để mọi chuyện xảy ra cùng một lúc hoặc chẳng có chuyện gì xảy ra cả.
↳ Hãy dũng cảm lên. Sẵn sàng đón nhận rủi ro. Không gì có thể thay thế được trải nghiệm cả.
Nghệ thuật nuôi dưỡng tâm hồn: âm nhạc và bài học về việc: không trông chờ hay dựa dẫm, sự cứng rắn, chăm chỉ của tuổi 16, chị làm suốt mùa hè sáng đến chiều để mua được cassette 1 hộc 2 loa  bằng cách gọt củ hành, thu hoạch 2km luống dâu
⇻ “Có làm thì mới có ăn. Không dưng ai dễ mang phần đến cho”. Thử thách lòng kiên định với 1 mục tiêu, biết giới hạn bản thân, mình đi được bao xa.
15 tuổi: làm thêm shop hoa ở Lillehammer
16 tuổi lên Thủ đô Oslo học đại học: Kinh doanh và Thương mại. Vừa học vừa làm 2-3 job: SEE- Phải chăm chỉ hơn, kiếm nhiều tiền hơn!  Đó là quãng thời gian: Mộng mơ, hy vọng, cảm xúc mãnh liệt, ước mơ nổi loạn, những hành động nổi loạn. Mối tình đầu rời đi để vết cắt. Ba dạy chị:
Hãy yêu nhưng đừng bao giờ đẩy mình xuống đáy nỗi buồn, vì con sẽ còn yêu và được yêu thêm nhiều lần nữa. Cuộc đời như những cơn sóng. Lúc này con đang ở dưới đáy nhưng rồi sóng sẽ đưa con quay trở lên.Con cần sẵn sàng tiếp tục hành trình con sẽ có”
1.2 Thành công luôn ngoài vùng an toàn
19 tuổi: “ Tôi có thể làm gì trong cuộc đời này?”
Ngắn gọn, khởi sự hành trình chinh phục mục tiêu cuộc đời :
➤ “ TÔI MUỐN LÀM Nghệ thuật”  
Hành trình mà khi nhìn lại: bền bỉ đến tận nay, lúc sôi nổi, lúc lặng lẽ, nhiều kiêu hãnh, ko ít tổn thương.
Tôi muốn gì?
Đặt ra những câu hỏi cho chính mình, hỏi để biết mình là ai, năng lực mình ra sao, hỏi để biết mình muốn đi đâu, cần thực hiện điều gì? “đôi khi hỏi quan trọng hơn câu trả lời, một khi hỏi thì chắn chắn tìm thấy câu trả lời”
  1. Cơ duyên đầu tiên: Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh, xây dựng hình tượng riêng, chăm chỉ đến lì lợm, kỷ luật cao độ, không bao giờ biết mệt mỏi, không cho phép mình quỵ ngã trước những tấn công,  kết quả việc trở thành ca sĩ: trở thành ca sĩ “không hát hay nhất, nhưng khác biệt nhất”, có show diễn, bandroll, chấp nhận cá tính khác biệt, làm điều mới mẻ, gợi tò mò, nhận chệ bai, đả kích và giễu cợt…
Bài học tuổi 20:Đừng bao giờ chế giễu hay nghi ngờ khi một người trẻ muốn thử sức. Có thể bạn sẽ thành công, có thể bạn sẽ thất bại.Nhưng kinh nghiệm là thứ làm bạn chỉ giàu có thêm chứ không thể ít đi. Và bạn chắc chắn rồi sẽ khôn ngoan, khi sử dụng trọn vẹn năng lực tuổi trẻ của mình- ĐẶC QUYỀN CỦA TUỔI TRẺ:
Vì còn trẻ, ta có thừa lòng dũng cảm và liều lĩnh.
Vì còn trẻ, ta được phép ngây thơ và dại khờ theo đuổi đam mê.
Vì còn trẻ, ta dễ dàng lên kế hoạch- ra quyết định- lựa chọn thứ mình muốn -theo đuổi ước mơ- không cần ngoảnh lại.
Vì còn trẻ, mỗi lựa chọn của bản thân dù đúng hay sai cũng đều mở ra cơ hội học hỏi, khám phá những điều mới lạ, tích lũy kinh nghiệm cho con đường sau này”
5 ĐIỀU BẠN CẦN NHỚ ĐỂ SỬ DỤNG ĐẶC QUYỀN TUỔI TRẺ
1. Tuổi thanh xuân chỉ đến một lần.

2. Khi còn trẻ, thật khó để biết chính xác mình muốn gì hay phù hợp nhất với việc gì. Tốt hơn hết, hãy lắng nghe sự mách bảo của trái tim. Cứ làm tất cả những gì mình thực lòng mong muốn, con đường sẽ tự mở lối dưới chân. Đừng sợ hãi những phán xét xung quanh.

3. Đừng chùn bước trước búa rìu dư luận. Sống hết sức với lựa chọn của riêng mình. Làm những gì mình yêu và yêu những gì mình làm. Đến một ngày, bạn sẽ nhận ra, những kẻ chê trách vẫn ở lại với câu chuyện cũ, còn bạn đã đi rất xa.

4. Mỗi chúng ta đều có một trách nhiệm quan trọng: Trách nhiệm với hạnh phúc của bản thân. Hạnh phúc là khi được lựa chọn và theo đuổi con đường mình đã định ra. Hãy đứng dậy nếu vấp ngã. Hãy bỏ lại tiếng hò reo khi chạm tới thành công.

5. Dù thế nào thì cũng tiếp tục bước đi. Vì tất cả vẫn đang còn chờ ta phía trước.
VƯỢT QUA SCANDAL
Scandal: bộ ảnh bán nude( 2005) làm mẫu giúp một người bạn
Hãy khóc khi cần. Nhưng chỉ khóc một mình. Đừng để ai nhìn thấy nước mắt.Lúc bạn khóc là lúc bạn đang TÁI TẠO bản thân.
HÃY THAM VỌNG! Nhiều bạn trẻ thường ngại ngần khi nhắc đến tham vọng. Sợ mình quá ngông cuồng. Sợ mình quá xa vời. Nhưng nếu có điều gì đó đưa bạn đi xa trong đời, thì đó chính là tham vọng. Nếu có mục tiêu, hãy kiên trì theo đuổi đến cùng. Chỉ có đích đến mới trả lời được bạn đúng hay sai.






Trở thành người tiên phong
  • Đóng MTV Châu Á- dự án Hollywood
  • Mở công ty giải trí , đào tạo nhóm nhạc 365 (2010 ra mắt)
Người đi đầu không hẳn sẽ thu lợi nhiều nhất, nhưng sẽ là người giàu kinh nghiệm nhất. Thành quả của họ sẽ là đích đến, là nguồn khích lệ cho người đi sau.
Người đi đầu thường lãnh nhận về mình rất nhiều chế giễu, thậm chí cả sự chửi bới. Nhưng, những kẻ chế giễu và chửi bới bạn rồi một ngày sẽ bắt chước theo đúng những gì bạn làm.

“Khi có nội lực, một phụ nữ trẻ sẽ được quyền lựa chọn, và đưa ra quyết định của chính mình.”  
Cứng rắnmềm mại, quyết đoánkiên trì, thông minhkhiêm nhường, sắc sảochân thành , những phối trộn và cân bằng tính cách này chắc chắn là chìa khóa để phụ nữ trẻ ngày nay mở ra mọi cánh cửa, cả cánh cửa tưởng chừng đóng chặt với mình.
  1. Trong thế giới thuộc về đàn ông
IF I WERE A BOY: “Trước giới hạn sinh học… uyển chuyển để trở nên thoải mái hơn, cân bằng vấn đề, kiểm soát tình thế!”
CHALLENGE: Nếu con đường đến với thành công của một người đàn ông thường là vạch thẳng nối hai điểm, thì với phụ nữ, chúng ta có nhiều hơn một lối đi.
RESOLVE Cứ là chính bạn, nương dựa vào tính nữ của bạn. Và bạn sẽ vận hành thế giới theo cách của mình.

3. Bài học về Hollywood

⏭Sự nghiệp: Khả năng phải là thứ được đặt đúng chỗ. Kinh nghiệm phải được đầu tư đúng nơi thì tôi mới có cơ hội tỏa sáng.
Chương 3: Vòng tròn của tôi
Bản thân Người yêu- Gia đình Bạn bè- Xã hội
⏭Tình yêu: Hiểu mình trước khi hiểu người: Tính cách, cảm xúc tiêu cực, yếu điểm…
⇻  Nữ tính và chủ động. Mãnh liệt mà cân bằng. Tha thiết với người mình yêu nhưng luôn biết cách ra đi đúng lúc, nhẹ gọn. Và dù yêu ai, cũng đừng bao giờ đánh mất con người thật chính mình.
⇻  “Mindset” của chúng ta sẽ thay đổi vào từng thời điểm, không phải cái mình quyết định ở một thời điểm sẽ là mãi mãi, vì sau này mình sẽ thay đổi suy nghĩ đó. Không có tình yêu, bạn sẽ không chết đâu!
Tình bạn:  Khi tôi ngỡ rằng mình đã mất hết và trở nên vô nghĩa trong mắt bạn thân, tôi vẫn tồn tại. Vòng tròn bạn bè vô cùng quan trọng, nhưng chúng ta thường bỏ qua, không tận tâm chăm sóc những mối quan hệ ấy.
⏭Xã hội: Dù nổi tiếng hay vô danh, dù vòng tròn xã hội của bạn lớn hay nhỏ, thì khi thể hiện bản thân ở khu vực này, bạn luôn được đòi hỏi sự thận trọng và trách nhiệm ở mức cao nhất.
NHỚ:- Bình tĩnh sống cùng MXH
- Đặt câu hỏi và trả lời: Thể hiện bản thân nhiều quá tốt ko? điều gì mình có thể cho người ta thấy và điều gì thì không? Mong muốn được nhìn thấy có thể nguy hại ntn?....

Chương 4: Sống đầy
4.1 Sở thích,hứng thú
  • Âm nhạc, phim ảnh (1st)
4.2 Đẹp, Thời trang- Sức khỏe
Đẹp: Cốt lõi của một hình ảnh ấn tượng là tính cách không trộn lẫn.
< Tôi tự định hình phong cách, xây dựng hình ảnh dựa trên kiến thức thời trang tích lũy, phán đoán về nơi chốn hiện diện, cảm nhận cá nhận về xu hướng hay  trào lưu, dựa trên tính cách thực của chính mình)
Tủ đồ tối giản:
  1. Tôn chỉ X-Y-Z, định nghĩa tôn chỉ.
  2. Hiểu rõ phong cách của mình,tôn trọng quần áo!
THỜI TRANG:
  • Triết lý thời trang, bảng màu ưa chuộng, tiêu chí, những món phổ biến, 4 món hình ảnh.
SỨC KHỎE: ăn uống, lưu ý nâng cao cách ăn uống hợp lý, quy định cũ.\

- Những vòng tròn của Vân- Sống đầy

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuổi Hai Tư có đủ dư dả?

13-23/6- Thi và xã!!!

01/06/16-Nhớ!!!