THÁNG 4- Tất bật hoàn thành chặng.

Ngày 2.5
Bạn pHúc phải ghi cái gì đó 12ra bạn p mới có thể bớt nghĩ hơn được!!!
Hôm nay là ngày 2.5 bạn Phúc xuống TP và cũng mới gặp 2 bạn HV là Tuấn 98, Nam 118. Ta nói cũng là gặp để mà giải quyết vài vấn đề!
Hôm nay tính nói là ngày mình bị bùng task, âu cũng biết chắc cái sờ tai mà xuống rồi mới lo làm thì kiểu gì cũng bị. Ko làm gì hết mà...tránh được cái nóng SG + răng nữa nó cho mình ăn hành luôn.

Mình đã qua tháng 3 đủ thứ task và tháng 4 nghiệt ngã! Tháng này là tháng 5 rồi và chỉ vỏn vẹn 2 tháng cho mình để pre cho những thứ mình chuẩn bị làm đây!
Hôm qua xuống TP cái ba ba gọi cho mình và có trách mình về việc chơi lễ hôm rồi, mình phải nói là khá buồn dù biết ba má cũng buồn. Chuyện đó xong vể nghĩ lại thấy cũng sắp giống 2 rồi, cơm áo gạo tiền hằng tháng- lo cho mình các kiểu
Mình thì có dăm thứ đang lo, biết là dấu hiệu của 1 cái gì đó rất to tát ập đến cho mình. Lí giải cảm xúc tí nhen!
  1. Chút vui: KOTF lên hình và trong quá trình hoàn thành các tập phim. Nó sẽ là khoảng thời gian mình nhìn lại từng cá nhân của top20 VÀ học hỏi từ họ.
  2. Chút lo lắng: Giữa luận và AYP...dù biết con đường AYP mình chọn đang trong quá trình thay đổi quy trình, 1 con nhỏ thích quy trình lắm nên cũng muốn enjoy giai đoạn này đó là lí do khiến mình còn trụ tới giờ này, còn khóa luận nó là cái cần để mình hoàn thành < mình lo vì học phí 1 phần, phần 2 là KQ của mình cho kì này>
  3. Chút buồn: Buồn vì có mấy lần mình thất hứa rồi vẫn chưa làm được cái chi hết, nói cho văn cho vẻ rồi vậy!!! Giá trị mà mình muốn bảo vệ là” NÓI ĐI ĐÔI VỚI LÀM” nói được thì làm được chứ ko phải phóng đại nói cho có!
Lẫn lộn mấy cảm xúc: khó chịu vì chưa ht target task của mình, thất vọng vì apply GET chưa đạt được luôn!, Tiếng Anh thì rớt mà chưa thi lại nên lo…
Bây h thì cần vẽ mấy ô ma trận ra mà làm nhé..Nay đi TCH cũng tốn ~ 100k rồi nên hãy làm điều có ít là hoàn thành mục tiêu của cá nhân nào…
task nay của bạn Phúc:
  1. Coi clip lấy motivation và set lịch tuần
  2. Take a nap
  3. Soạn lịch plan khóa luận để làm!
  4. intro Campuchia
  5. Post tình hình bạn Art book
  6. họp CA đầu h (17h)
  7. FU khóa 120

NGÀY 29.4

Hôm nay bạn Phúc về quê được 1 ngày cũng ko tính reflection bây giờ nhưng đang nghĩ là sẽ cần thiết đây...nay deep buổi trưa nóng nhưng mà được cái đủ yên tịnh để suy nghĩ dăm thứ và đủ tỉnh táo để viết lách!!!

Hiện tại công việc FU cũng còn dang dở vài thứ.Qua lễ là đâu lại vào đấy cũng phải gắng nhiểu thứ...Xuất phát từ mối lo của P để dễ nói chuyện nhé.
1/ SINH VIÊN
Chưa trình plan cho cô mặc dù viết ra xong mới thấy time của 3 đứa ko nhiều nữa, chồng chéo nhiệm vụ để còn làm nữa!!!
Tối sẽ cần lôi cái plan ra và hệ thống lại thành file trang tính như HOẠCH ĐỊNH THÍ NGHIỆM kiểu vậy á<....>  Qua lễ cái trình với cô thì sẽ cần deal vài thứ kể cả mình cũng phải kiếm bài báo để viết biện luận.
  • Soạn lịch thí nghiệm thành trang tính đưa cô
  • Báo cáo tiến độ, làm rõ mong đợi hỗ trợ từ cô
  • Viết bài nấm học vì đầu tháng 5 là deadline nộp
  • Lên lịch làm chủ để seminar KỸ THUẬT VI SINH với nhóm ht.
  • Tải 3 file môn học xuống để bắt đầu sửa
  • Đăng ký thi VNU ept lịch đầu tháng 6
  • Mua bộ đề, xin pass để tải file nghe từ Trang+ Tùng
2/ CA
Hiện tại đang take care các vai trò sau: hỗ trợ 118, art book 119, lead khóa 120, thành viên FD:
  • 118: UPDATE , hỗ trợ ppt cho team sale và bạn Dương
  • 119: Book và nắm tình hình bạn art book , update tình hình lên nhóm sale
  • 120: Sửa journal và yêu cầu CA update lên.
  • FD: Muốn làm career path ~~~ same vậy nên cần coi vòng, làm thang bậc và phân chia các kiểu!!!
  • Làm CLIP Campuchia cho CA< tối nay bắt tay vào lọc lựa>
3/ GIA SƯ
Cần dành ít nhất đủ 10tr đầu tháng 7 để đi EXCHANGE nên
  • Thi làm khóa luận dạy full nhiều lớp
  • giờ sx lịch học AV, KHÓA LUẬN tối đi dạy thêm 1 lớp nữa
  • Dạy tiếp bé Uyên tới thi 12 xong!!!
4/ CON
Nay về nhà dạo cái vườn cũng deep mấy thứ nên muốn ghi ra, ko làm được giờ thì để đó để ấp ủ làm. Ba má cũng vật vã mấy ngày qua...má cũng bán lại rồi dù nhìn vào mình thấy mọi thứ bt nhưng để nó là sự bt đó thì ba mình đã làm hậu phương khá chắc để mình thấy yên tâm mọi thứ, mình cũng cần nhìn hướng lâu dài cho ba má mình =) Vườn cây cũng héo hon, mình có ý định:
  • Tìm cây phục hồi lại dàn cây này cho ba má ít nhất là cũng cây ăn trái gì đó, thấy ba cứ nói tiếc hoài làm mình cũng tiếc theo!
  • Chuyện nhà cửa: Ba có dự định làm nhà nhưng mà chuyện là mấy chị em cũng chưa ổn định nên phần mình mình nghĩ lo học tốt kì này rồi mình với 2 phụ giúp thằng cu Hiếu để ba má đỡ lo hằng tháng gửi ntn, bao nhiêu!!!
  • Chuyện tâm lý: Nên nói chuyện nhiều hơn với ba vì ba cũng có nhiều cái bực dọc trong người mà cũng chưa được ai giair tỏa ra!!!
Trên tinh thần vậy
  • Lịch nay 29.4
  • Lát vào rẫy: dạo sầu riêng, điều, cho mấy bạn xuống suối nếu có nước rồi lấy đồ cho qua suối lạnh tắm cho biết.
  • tối: edit và làm vụ lịch thí nghiệm tháng 4,5
  • sáng mai: lịch lên BL: Linh Quy, má, bờ hồ, Tâm Châu, còn sức thì dạo trong chỗ tu viện Bát Nhã….bla tối nay search coi!!
  • Chiều tối soạn đồ, nói chuyện với ba má
Sáng 1.5 xuống TP tới trưa.
Hey girl!
3 ngày qua dizz sấp mặt hén!!
Cảm nhận của Phúc trong mấy ngày qua là muốn làm cho xong 3NT thật tốt rồi xõa 1 ngày và làm tiếp
Kết quả là: xong rồi, xõa rồi, quay lại cv vẫn sấp mặt như thường.
Nói về 3 ngày qua 1 tí vì nó được học thêm những UPDATE mới:
  1. Bài học từ My job và công việc ứng tuyển, gặp a Quý Hòa!
  2. Chuyện quy trình hay ko quy trình của AYP 118,120
  3. Chuyện ưu tiên time!

Chính xác là mình chỉ có 2 ưu tiên chính trong 2 ngày qua là MY JOB và 3NT… bây giờ nói kỹ từng cái:
  1. MY JOB
Năm nay đi có duyên gặp anh Quý Hòa- người anh mà nó ngưỡng mộ từ rất lâu rồi! Đứng nói chuyện với ảnh lâu lắm nhưng rồi cũng đúc rúc ra 1 số ý mà sắp tới mình sẽ làm với mình.
  • Chuyện hiểu bản thân: Làm trắc nghiệm holland, DISC, MBTI khi làm xong sẽ giúp mình có cái nhìn toàn diện hơn về tính cách.
  • Bài học kinh nghiệm: Anh có nói đừng ham công ty lương cao mà nhảy vô liền, kiếm cty mới start up làm 1-2 năm có kinh nghiệm--- nó làm mình chợt nghĩ tới môi trường AYP- lương ko cao mà bù lại có kinh nghiệm “chiến trường” . It’s mean mình vẫn có thể tiếp tục ở mồi trường AYP để rèn dũa và học thêm nhiều kinh nghiệm nữa vì đây cũng là giai đoạn nhạy cảm của AYp. vÀ MÌNH sẽ tìm thêm cty ngoài để làm- có sự so sánh để học hỏi nữa chứ!
MÌNH VẪN CÒN ĐANG MUỐN HỌC HỎI NHIỀU LẮM :))
2. APPLY ROHTO VÀ AJJINOMOTO
  • Mình đã chọn RHTO để nộp đơn, lát soạn lại cái mail gửi CV tiếng Anh nữa, dù sao cũng cơ hội cho mình để được biết văn hóa những cty này ntn
  • Chờ mail Suntory Pepsico: ta nói nó hồi hộp v~~~ luôn! Nhưng mà dù sao kì này cũng cảm nhận mình học được cái gì đó chứ ko phải kiểu làm chơi chơi!
3. HỌC CHUYÊN MÔN HAY KỸ NĂNG
Bữa My job Như cứ hay nói biết vậy học như P được rồi, rồi tham gia ít hoạt động chứ ko học chuyên môn, ta nói bạn được cái này mất cái kia… dù sao điểm phẩy của mình cũng ko thực sự là khá… :) Mình cũng vui vì mình đã chọn cuộc chơi đúng với bản thân, dù khi làm cũng bị la, bị ghét, dizz sấp mặt, bị giận các kiểu!
Hôm rồi nhận GIẢI NHẤT tôi và Khoa Sinh học-CNSH thấy vui ghê ^^ tưởng được giải thôi!!! 1tr cũng đu mua đôi giày các kiểu!
.
.
.
Về phần sinh viên, cuối tháng 4 này chốt vài cái:
  1. Đóng tiền phí thi VNU-EPT + mua 2 cuốn sách tài liệu =) THÁNG 5 phải gút cho xong vụ bằng cấp TIẾNG ANH
  2. Báo phụ huynh học phí chính thức + tiền học hồi tết 760 để còn gom lại làm sao đó mà phải trả được Như ít nhất 2,5tr trong tháng!
  3. Làm xong bài Nấm học để nộp lấy điểm GV
  4. Hoàn thành seminar KTVS báo cáo sau 3 tuần nữa! 20-30% điểm đó
  5. Có xong đơn xin làm thí nghiệm ngoài giờ. < t4 cô có kí và sớm có giấy>
  6. Bắt đầu viết tổng quan tài liệu và hệ thống lại cái KHÓA LUẬN của mình? What?Why?How?
  7. soạn lại KTVS và VSTY, NẤM
  8. MON men lo đăng ký EXCHANGE nhé cô nương :))
  9. Chạy 1 giải chạy bất cmn ngờ: LANDMARK 81


VAI TRÒ 2: CA
  1. Hỗ trợ 118
  • Nắm và follow sát Hùng tuần cuối này!
  • Update liên tục lên group CA AYP118
      2. Hỗ trợ 120
  • Lead họp đầu, phổ biền băn khoăn CA.
  • Liên tục update, làm gương trong CA
     3. Thành viên FOUNDATION
  • Làm đánh giá 360 độ.
  • Nhận nhiệm vụ tuần.
  • Push nhóm đi JUP ARENA
    4. làm CLIP
  • Lọc lựa có clip CAMPUCHIA cho CA!
PLAN ĐỊNH HƯỚNG: vẫn theo CA tới khi ra được học viện như mơ ( chí ít là m có thể thấy nó là 1 môi trường mà m sống được với đam mê của m) , có target cho AYPer nòng cốt luôn!


VAI TRÒ GIA SƯ:
  1. nay done lớp 9 năm nay: Nhận lương, nghe cô nói về việc dạy hè hay ntn! Vẫn sẽ sx dạy nếu sx khóa luận < dành tiền để đi EXCHANGE 15TR> :))
  2. ôN cho Na: hết tháng 6 tức còn 2 tháng nữa: tập trung ôn và cố gắng cho con bé đạt mục tiêu vào HUFLIT!
VAI TRÒ BẢN THÂN
  1. Thể chất: - Chạy bộ như 1 thói quen, làm sao mà tuần nào cũng đều đặn 20km/ tuần và trong năm chạy 1 giải chạy xa: cự li half marathon trở lên.
  2. Trí tuệ:
  • Học về viết review sách hay mà mình học được
  • Làm clip < tận dụng lap Hiếu,2 , buddy để làm nhiều cho quen tay>
3. Tinh thần:
  • Tích cực nhìn và xem lại bản thân cuối tuần.
  • Tập thiền 15’ / ngày < 3 lần>
  • Xem clip nhảy và học võ
  • Tập đàn cho được bài vô thường để làm CLIP
_____________________________________________________________





NGÀY 22.4.19
Theo lịch thứ 3:
  • Sáng KTVS: để ý nhóm làm seminar < 3nguoi/ nhóm>
  • 9h45-11h30: đục lỗ, cấy các mt con lại
  • Chiều 12h30-17h30: Nấm học
  • 18h30-20h30: dạy lớp GIA SƯ  ( báo Thảo, in ảnh làm KN)
















Chào tháng 4. Tháng tất bật với những dự định
Có lẽ lần nào viết câu than ngắn thở dài của mình cũng là làm sao để SỐNG TỐT >, TÍCH CỰC hơn nữa phải ko!
Bây giờ bạn P đang có quá nhiều thứ nghĩ mà ko thể sắp xếp được ý nào ra ý nào!
Nay bạn ngày đủ bình an nên muốn ghi lại vài thứ:
  • Nay bạn Phúc đi: đổ đĩa TĐ,  Masan Career- Q1, về lap chở đồ Q9, dạy QBT, test CA Q1, lát . sơ sơ ngoài 100km :v
Cuối ngày này cần làm:
  • Apply Masan lần 2
  • Soạn đề để photo giúp Tuyền
  • Set lịch mai, edit cho xong clip
  • Có BIG WHY cho việc phụ Thảo Vy ( W-W)
Nay đi chương trình Masan career học kha khá thứ! Điển hình là chương trình trở thành MYE .
9.4.19
Lên TV trường bao giờ cũng thoải mái. Bắt đầu suy nghĩ nghiêm túc hơn về goal sắp tới của Phúc. Nhờ a Bo mà cũng vẽ dăm cái dreamboard thực thụ. Mong muốn giải quyết hôm nay của Phúc:
  1. Design xong cái dream board
  2. Gút phần plan cho tháng 4,5 tới tháng 7 sắp tới
  • Tháng 5:
  • Thi VNU EPT xong luôn tiếng Anh
  • Đăng ký lớp Speak- Only luyện nói < chuyên IELTS càng tốt)
  • Tháng 6:
  • Xong thí nghiệm và hoàn thành viết báo cáo khóa luận
  • Tháng 7: Bảo vệ khóa luận
  • Tháng 8-10:
  • Tháng refresh nên sẽ kiếm JOB làm đủ 15tr để đi EXCHANGE bên Thái ( trước tháng 6 sẽ lo đăng ký chương trình là vừa)
  • Đăng ký, tìm hiểu ngành Supply chain và các chương trình MT của 4 công ty lớn < có trong tay 4 report theo format đã học được ở LYC>
  • Tháng 11,12:
  • Bắt đầu JOB và có cv mới.
  • Quyết định làm hay dừng lại ở AYP
  • Đăng ký 1 giải ULTRA MARATHON cuối năm 2019 target >21km.

Những khó khăn, trăn trở hiện tại:
  1. Làm sao viết kịp báo cáo của mình và hoàn thiện nó.
  2. Đăng ký và thi đậu TIẾNG ANH VNU sắp tới
  3. Luyện Tiếng Anh một cách nghiêm túc để enjoy mảng ngoại ngữ của bản thân.

***** note nhẹ cảm xúc hiện tại của mình *****
Thấy cực quyết tâm và mãnh liệt, có thể là do mình đã có hướng đi !
Sau khi làm dreamboard xa xa p biết là P cần làm cái gì? Cái nào nên tập trung thay vì cứ như hiện tại là enjoy khá nhiểu thứ và có nhiều trải nghiệm. Tất nhiên trải nghiệm là cái cần thiết nhưng mà cũng cần phải có một vài thứ quan trọng để mà tập trung vào đó.
moment of change: Khoảng này cần phải thay đổi.
Giờ làm rồi tiếp tục check list cv mình làm!
Note lại dream board
8 KHÍA CẠNH
  • Career: Sự nghiệp
  • Người ảnh hường:  
  1. Nguyễn Thị Phương Thảo
CEO Vietjet là “người phụ nữ có bàn tay sắt bọc nhung” bởi bên trong sự mềm mỏng đó là sự cứng rắn, khôn khéo trong công việc. < tổng giám đốc Thương mại toàn cầu Air Bus từng nhận xét>, người phụ nữ quyền lực, là một người luôn nhẹ nhàng, kiệm lời về mình.
Tâm đắc ‘ “4 xin và 4 luôn” (gồm xin chào, xin cảm ơn, xin lỗi, xin phép và luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu, luôn giúp đỡ)
quote:
2. Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc  Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk).
Dù là người quản lý cấp cao nhưng bà rất tỉ mỉ, nắm công việc ở những chi tiết rất nhỏ, sâu sát từng sản phẩm của Vinamilk. Vì vậy mà bà Liên luôn có sức thuyết phục đối với cán bộ công nhân viên, thống nhất được mọi người thành một khối để phát huy sức mạnh của tập thể.
8h sáng mỗi ngày nhân viên đều thích đi làm, 5h chiều ra về trong vui vẻ.
Để  mình tự chủ và  ra được quyết định? -> Sự chuẩn bị. Mình phải có kiến thức. Mình phải là chuyên gia trong lĩnh vực của mình.
3. Nữ Giám đốc điều hành của Facebook - Sheryl Sandberg
Tác giả quyển sách Lean in - dấn thân
“Chúng ta tự hạ thấp kì vọng của bản thân so với những gì chúng ta có khả năng làm được”.
lúc nào cũng vui vẻ, nhưng lại rất kiên quyết.
“Sandberg là kiểu người sẽ kéo người khác sang một bên để nói cho họ chính xác những gì họ được kỳ vọng.”
“Sheryl luôn nói thật, dù đó là sự thật khó nghe”
em gái của bà nói với tạp chí Vogue. “Chị ấy sẽ khôgn nói cho bạn những gì bạn muốn nghe, mà sẽ nói những gì có lợi cho bạn nhất, ngay cả khi bạn sẽ giận chị ấy. Chị ấy sẵn sằng chấp nhận rủi ro, chịu đựng nỗi đau, để có thể giúp đỡ mọi người.”
Bà không ngại thể hiện sự mềm yếu của mình
“Hãy để những rào cản mà bạn phải đối mặt là rào cản bên ngoài, chứ không phải bên trong. Vận may sẽ đến với những người dũng cảm. Tôi chắc chắn bạn không bao giờ biết khả năng của mình tới đâu nếu bạn không thử.
Note: Đừng để nỗi sợ chiến thắng khát khao của bạn
4. Huyền Chip
5. Lê Thị Bích Trâm
Đừng thành công bằng mọi giá. Vì, nếu thành công mà cô đơn thì thành công có nghĩa lý gì?   Chị giàu nội lực, sôi nổi và yêu thích thử thách.
Tôi chọn cho mình một lối sống tích cực, luôn hướng đến những điều tốt đẹp và trân trọng những gì đang có.

6. Linh Chi
Nữ vận động viên kiêm nhân viên chuyên ngành marketing thích đọc sách của Murakami
chinh phục thành công đường chạy dài 300 km trong vòng bảy ngày

Tác giả đồng thời cũng là vận động viên chạy bộ Haruki Murakami từng nói: “Chạy là khi tôi không nghe, không nói điều gì với bất kỳ ai. Chạy là một phần thiết yếu trong ngày.”

Trước khi bắt đầu mỗi đường chạy, suy nghĩ của Chi thường rất hỗn loạn. Nhưng một khi đã vào đường chạy, các dòng suy nghĩ trong Chi được phân chia như những làn đường cao tốc vậy, kỹ càng và sâu sắc hơn rất nhiều.

Gút lại trước mắt sẽ là những nhân vật trên, còn lại sẽ note tùy khía cạnh mình muốn trau dồi thêm:
  • Sự nghiệp: Nguyễn Thị Phương Thảo, Mai Kiều Liên, Sheryl Sandberg
  • Trải nghiệm: Huyền Chip, Linh Chi,
  • Giải trí: Ngô Thanh Vân.
Cá nhân:TTS Supply Chain ( Unilever, Masan, Nestle’, Suntory Pepsico), Best MT, MYE ( lương 9, $),
Môi trường:
Finance Tài chính
  1. 9 $$$$$$$$$
  2. Nhà design follow me: ko rộng 40-50m2, gọn tối giản, đồ dùng tự chọn, style đơn giản.
  3. Nguồn thu nhập bị động: Chứng khoán ¬¬
  4. Ổn định lương =) đủ du lịch 1 năm 2 nước 1 Châu Á, 1 Âu
  • Personal Growth Phát triển bản thân
  1. Thời trang: 1 lớp học TK và có không gian may ở phòng
  2. Làm clip: máy ảnh, máy tính  core i7 edit < làm được clip trải nghiệm Vn 63 tỉnh thành)
  3. Nhảy: Biết điệu nhảy shuffle dance.
  4. Du lịch : trước 25 t ( hết ĐNA), Châu Á ( Nhật, Đài, Hàn) , Bhutan - quốc gia hạnh phúc!   
  5. Ngôn ngữ: Thành thạo giao tiếp ( Anh, Trung, Thái), cơ bản 3 tiếng ĐNA.
  6. Sách: Kênh review sách trải nghiệm Song ngữ
  7. Nhạc cụ: chơi được ukulee, ghi ta ¬¬¬ Sung ha Jung!
  • Relationship Các mối quan hệ
  1. Gia đình : Giữ nếp sống- CHIA SẺ, SINH HOẠT và THẬT.
  2. Bạn bè:
  • Challenge: Núi, Thể thao, phượt GD.
  • Thân: Chia sẻ, lắng nghe.
3. xxX: Tâm lý, thân thiết, thẳng thắn, thoải mái.

Health Sức khỏe
  1. Thể thao: 2 bộ môn- chạy và cầu lông, biết 2 loại hình BƠI, BÓNG RỔ.
  2. Ko ốm bệnh: heathy-er
Uống trà xanh mỗi ngày: Người Nhật uống ít nhất 1-2 chén trà xanh hàng ngày,
Ăn hải sản, Ăn thức ăn lên men, Khẩu phần ăn phù hợp: chú ý đến lượng calo, điều chỉnh trọng lượng.
Đi bộ rất nhiều,Võ thuật, Thiền định: Thiền làm giảm căng thẳng, giúp ổn định cuộc sống.
  • Attitude Tinh thần
  • Bình tĩnh:

You cannot change your destination overnight. But you can change your direction overnight. - Jim Rohn-


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuổi Hai Tư có đủ dư dả?

13-23/6- Thi và xã!!!

01/06/16-Nhớ!!!